ข่าวประชาสัมพันธ์

“ครูพี่เอ” ใส่เสื้อคลุมนารูโตะ​ เปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจําปี 2567 ณ​ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจําจังหวัดอยุธยา


12 มกราคม 2024, 19:24 น.

 

“ครูพี่เอ” ใส่เสื้อคลุมนารูโตะ​ เปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจําปี 2567 ณ​ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจําจังหวัดอยุธยา​ย้ำ​ เด็กและเยาวชนทุกคนเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ายิ่งของประเทศชาติ

 

 

เมื่อวันศุกร์ ที่​ 12 มกราคม 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายประพันธ์ ตรีบุผผา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้บริหาร ครู ผู้ปกครอง​ และนักเรียน ร่วมให้การต้อนรับ​ ทั้งนี้​ รมช.ศธ.ได้ร่วมใส่เสื้อคลุมนารูโตะในพิธีเปิดงานวันเด็ก​ฯ​ เช่นเดียวกับ ครู​ และบุคลากรทางการศึกษา​ ที่ได้ร่วมกันใส่ชุดคอสเพลย์เป็นตัวการ์ตูนต่างๆ เพื่อร่วมกิจกรรมวันเด็กกับนักเรียน​และเด็กๆที่มาร่วมงาน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน

 

 

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า ตนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจําปี 2567 ของศูนย์การศึกษาพิเศษประจําจังหวัดพระนครศรีอยุธยา​ ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการภายใต้การนำของ​ พล.ต.อ.เพิ่มพูน​ ชิดชอบ​ รมว.ศธ.ได้ให้ความสำคัญกับการจัดงานวันเด็กเป็นอย่างมาก​ โดยการจัดงานวันเด็กในวันนี้ เราทุกคนตระหนักถึงความสําคัญของเด็กและเยาวชน ว่าจะเติบโตขึ้นเป็นกําลังสําคัญในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไปในอนาคต ทั้งยังเชื่อว่ากิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นจะทําให้เด็กและเยาวชนได้รับความรัก ความอบอุ่น ความปรารถนาดีจากผู้ใหญ่ และจะทําให้เด็กรู้สึกตระหนักถึงความสําคัญในบทบาทหน้าที่ของตนเองที่มีต่อครอบครัว ชุมชน สังคม และประเทศชาติ นําไปสู่การสร้างพลังที่เป็นหนึ่ง ในพลังแห่งการพัฒนาต่อไป สําหรับคําขวัญวันเด็ก ปี 2567 จากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี คือ “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” เป็นคําที่มีความหมายตรงประเด็น ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่สําคัญสําหรับเด็กและเยาวชน ในสถานการณ์ปัจจุบัน

 

 

“ขอให้เชื่อว่าเยาวชนทุกคนเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ายิ่งของประเทศชาติ จงฝึกฝนเด็กๆ ของเราให้พร้อม ให้โอกาสพวกเขาได้แสดงความสามารถในมิติต่างๆตลอดจนปฏิบัติกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม เพื่อให้เกิดทักษะ และมีประสบการณ์ สามารถนําความรู้ไปใช้ในการดํารงชีวิตอย่างมีความสุขต่อไป ขอขอบคุณคณะกรรมการดําเนินการจัดงาน ผู้มีอุปการคุณทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุนการจัดงานวันเด็กแห่งชาติครั้งนี้ และขออวยพรให้เด็กๆทุกคนพร้อมด้วยครอบครัว จงประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง และมีความสุขตลอดไป ” รมช.สุรศักดิ์ กล่าว

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด