การเมือง

วัชระ ซัด “หมออ๋อง” หมอตอนหมาตอนแมว แนะ  “วันนอร์” กวาดบ้านให้สะอาด


11 มกราคม 2024, 15:57 น.

 

วันที่ 11 มกราคม 2567 เวลา 11.40 น. นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงที่ห้องแถลงข่าวอาคารรัฐสภา กรณี นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 กล่าวว่ามีข้อท้วงติงไม่ให้ตรวจรับอาคารรัฐสภา 6 ประเด็น มีข้อคิดเห็นที่ปนกันระหว่างความคิดเห็นทางการเมืองกับข้อเท็จจริงทางวิศวกรรมและสถาปัตยกรรมนั้น

 

 

ผมขอยืนยันว่าเหตุผลที่นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์และผมที่คัดค้านนั้น เป็นข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายล้วน ๆ ไม่มีความคิดเห็นทางการเมืองมาปะปนแต่ประการใด ทุกฉบับที่ยื่นประธานรัฐสภา ปปช. และ สตง. ล้วนแต่เป็นข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายทุกบรรทัด นายปดิพัทธ์เป็นหมอตอนหมาตอนแมวจะมาว่าเรื่องนี้มีความคิดเห็นทางการเมืองปนกับเรื่องการส่อการทุจริตการก่อสร้างสภาได้อย่างไร

 

ส่วนการจะตั้งคณะกรรมการชุดที่ 3 ผมไม่ขัดข้องแต่ควรมีองค์กรวิชาชีพ เช่น สมาคมผู้ตรวจสอบอาคาร ซึ่งเคยมาตรวจสอบอาคารรัฐสภาแห่งนี้และพบข้อบกพร่องเกือบ 200 จุด สมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เข้าร่วมด้วย หากคณะกรรมการกระทำการไม่ชอบด้วยกฎหมายก็จะร้อง ปปช. ต่อไปเหมือนกับที่เคยร้องเรียน 2 เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรกับพวกในอดีต และผมได้ไปยื่นเรื่องถึงนายอำนาจ เจตเจริญรักษ์ อัยการสูงสุด และคณะกรรมการอัยการเพื่อให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของอัยการในโครงการนี้เพื่อให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างโปร่งใสและรักษาผลประโยชน์ของรัฐ

 

นายวัชระ กล่าวว่า ปัญหาของเรื่องนี้ เป็นเรื่องข้อเท็จจริงที่สร้างไม่ตรงตามแบบกับข้อกฎหมายต้องใช้ไม้บรรทัดมาวัดขนาดว่าหินหนาตามสเปคหรือไม่ ไม้ตะเคียนทองยาว 3 เมตร ครบ 7,500 แผ่นหรือไม่ เป็นต้น

 

วันนี้ได้มายื่นเรื่องถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อตามผลการสอบสวนกรณีอดีตเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรคุกคามทางเพศข้าราชการหญิง ตามคำสั่งสภาผู้แทนราษฎรที่ 39/2562 และ 12/2564 การสอบสวนการทุจริตสภาตามคำสั่งสภาผู้แทนราษฎร ที่ 2/2563 ที่มี ว่าที่ ร.ต.ต.อาพัทธ์ สุขะนันท์ เป็นประธานสอบสวนฯ ตั้งแต่ 3-4 ปีก่อนจนบัดนี้ยังไม่ส่งผลการสอบสวนให้ผู้ร้องแต่ประการใด และเรื่องอื่น ๆ ตามคำสั่งสภาผู้แทนราษฎรที่ 36/2563 จึงยื่นหนังสือทวงถามต่อนายวันนอร์เป็นครั้งที่ 2 เพื่อขอผลการสอบสวนในทุกคำสั่งที่เคยมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนในรัฐสภาสมัยที่แล้ว ข้าราชการหญิงที่ถูกอดีตเลขาธิการสภาคุกคามทางเพศถูกกลั่นแกล้งไล่ออกจากราชการ ส่วนอดีตเลขาธิการสภายังลอยนวลชวนชมอยู่ ความยุติธรรมนั้นอยู่ที่ไหน

 

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรต้องโปร่งใส เปิดเผย ตรงไปตรงมา อย่าหมกเม็ด ปิดบัง อำพรางเหมือนที่แล้วมา นายวันนอร์ต้องกวาดบ้านให้สะอาดได้แล้วให้สมกับที่เป็นสถาบันนิติบัญญัติของชาติ

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดการเมือง

เรื่องล่าสุด