ข่าวประชาสัมพันธ์

กรมบังคับคดีแถลงความคืบหน้าในการถอนการบังคับคดีให้ลูกหนี้ กยศ.


5 มกราคม 2024, 23:20 น.

 

ตามที่กรมบังคับคดีได้แถลงเตรียมความพร้อมในการถอนการบังคับคดีให้กับลูกหนี้ กยศ. ที่ชำระหนี้ครบถ้วนแล้วตามหลักเกณฑ์การคำนวณยอดหนี้ พ.ร.บ.กองทุนเงินให้กู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2566 นั้น

 

นายเสกสรร สุขแสง อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า ในวันนี้ (5 มกราคม 2567) กองทุนเงินให้กู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา (กองทุนฯ) แจ้งว่า จากคำนวณยอดหนี้ ตาม พ.ร.บ.กองทุนเงินให้กู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2566 พบว่ามีผู้กู้ยืมเงินมากกว่า 3,000 ราย ที่ชำระหนี้ครบถ้วนและไม่มีภาระผูกพันกับกองทุนฯ แล้ว พร้อมขอให้กรมบังคับคดีถอนการยึดทรัพย์หรืออายัดทรัพย์ และถอนการบังคับคดีสำหรับผู้กู้ยืมเงิน หรือผู้ค้ำประกัน ซึ่งกรมบังคับคดีจะได้เร่งดำเนินการเพื่อถอนการยึด หรือถอนการอายัด และถอนการบังคับคดี ในกรณีดังกล่าวโดยเร็วที่สุดเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้กู้ยืมเงินและผู้ค้ำประกัน เว้นแต่ พบว่าผู้มีส่วนได้เสียในคดี ได้แก่ ผู้รับจำนอง หรือผู้ร้องขอเฉลี่ยทรัพย์ และผู้มีส่วนได้เสียดังกล่าวประสงค์จะบังคับคดีต่อไป จึงไม่สามารถที่จะถอนการยึด หรือถอนการอายัดได้

 

จึงขอแจ้งให้ลูกหนี้กองทุนฯ ทราบในเบื้องต้น หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 0 2881 4999 หรือสายด่วนกรมบังคับคดี 1111 ต่อ 79 และสำนักงานบังคับคดีทั่วประเทศ

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด