ข่าวประชาสัมพันธ์

“ภูมิธรรม”  รมว.พาณิชย์ สวมผ้าไทยนำพาณิชย์ ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 9 วัด 99 รูป ในโอกาสปีใหม่ 2567


5 มกราคม 2024, 9:52 น.

 

“ภูมิธรรม” สวมผ้าไทยนำพาณิชย์ ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 9 วัด 99 รูป ในโอกาสปีใหม่ 2567 พร้อมเป็นกำลังสำคัญทำงานให้ประเทศ

 

 

วันที่ 5 มกราคม 2567 เวลา 8.30 น. นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร และเจริญพระพุทธมนต์ พระสงฆ์ 9 วัด 99 รูป เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2567 โดยมีนายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายยรรยง พวงราช ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี และนายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการและบุคลากรกระทรวงพาณิชย์จำนวนมาก เข้าร่วมด้วย ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ ชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์ เพื่อความเป็นสิริมงคล เริ่มต้นปีใหม่ 2567 ด้วยประเพณีอันดีงามของพุทธศาสนิกชนชาวไทย ทั้งนี้ได้พร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดผ้าไทย เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่อัตลักษณ์ผ้าไทยด้วย

 

 

“ขออวยพรให้ทุกท่านที่กลับมาจากบ้าน ได้รับกำลังใจมาเต็มที่ อยากให้กำลังใจนี้ส่งผลให้ท่านเข้มแข็ง ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ  สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับชีวิต ขอให้ประชาชนพี่น้องทุกคน มีความสุข สุขภาพแข็งแรง รวมทั้งพี่น้องชาวกระทรวงพาณิชย์ที่ตนกำกับดูแลก็ขอให้ท่านทั้งหลายมีสุขภาพแข็งแรง เป็นกำลังสำคัญทำงานให้กับพี่น้องประชาชน ประเทศชาติ อยากให้ทุกคนมีความสุขที่สุด สุขภาพแข็งแรงที่สุด ช่วยกันทำงานให้ประเทศเราเจริญรุ่งเรืองต่อไป” นายภูมิธรรม กล่าว

 

 

โดยในพิธีฯ มีพระสงฆ์ 9 วัด จำนวน 99 รูป มาจากวัดที่มีชื่อเสียงในจังหวัดนนทบุรี ได้แก่ วัดแคนอก วัดน้อยนอก วัดตำหนักใต้ วัดสมรโกฏิ วัดเพลง วัดแจ้งศิริสัมพันธ์ วัดไทรม้าเหนือ วัดไทรม้าใต้ และวัดชมภูเวก เข้าร่วม

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด