ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

“พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ” ผบช.สพฐ. ตรวจเยี่ยม สพฐ.4 ขอนแก่น พร้อมตรวจดูห้องเก็บวัตถุพยานคดี สมรักษ์ คำสิงห์ !!


20 ธันวาคม 2023, 8:56 น.

 

วันที่ 19 ธ.ค.66 พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร.พร้อมคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยม ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน4 จ.ขอนแก่น โดยมี พล.ต.ต.สิทธิภูมิ เธียนชัยวัฒนา ผู้บังคับการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน4 พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ

 

 

จากนั้น พล.ต.ท.ไตรรงค์ เข้ารับฟังปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติงาน พร้อมมอบนโนบายการขับเคลื่อน ตามที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ที่ให้ความสำคัญการดูแลสวัสดิการความเป็นอยู่ของตำรวจและครอบครัว เพื่อให้มีความพร้อมออกไปดูแลประชาชน เน้นการพัฒนาสถานีตำรวจ อำนวยความยุติธรรม

 

พล.ต.ท.ไตรรงค์ เปิดเผยว่า ในการมาครั้งนี้มาสอบถาม เรื่องเครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่มีความจำเป็นต้องใช้ในการลงพื้นที่ในแต่ละครั้งหลังเกิดเหตุ มาตรวจดูห้องการรับตรวจของกลางในคดีสำคัญต่าง ๆ ซึ่งเป็นความสำคัญอันดับหนึ่งในขบวนการยุติธรรม ซึ่งพยานบุคคล ขณะนี้สามารถที่จะพลิกได้ สามารถกลับคำให้การเมื่อไรก็ได้

 

 

แต่วัตถุพยานไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงได้ มาดูห้องตรวจวัด DNA คดี สมรักษ์ คำสิงค์ ที่สกัดด้วยเครื่องอัตโนมัติ วัดปริมาณสาร DNA ได้แม่นยำ ซึ่งบุคคลภายนอกไม่สามารถเข้าไปได้ต้องเป็นเจ้าหน้าที่เฉพาะเท่านั้น ซึ่งเราเป็นหน่วยหลัก ที่จะตอบสังคมได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น และเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้

 

วันนี้ทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งพยานหลักฐานข้อมูลที่ได้ส่งให้กับทางชุดพนักงานสอบสวนแล้ว ซึ่งเราไม่สามารถที่จะกล่าวล่วงได้ เพราะเป็นอำนาจหน้าที่ของพนักงานสอบสวน

 

////////////////////

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด