คอลัมนิสต์

เอาแล้วไง ? ตั้งสารวัตร ขึ้น รอง ผกก. อยู่ได้ 3 วัน โดนถอนคำสั่งถอยกลับ


12 ธันวาคม 2023, 14:25 น.

 

เอาแล้วไง ? ตั้งสารวัตร ขึ้น รอง ผกก. อยู่ได้ 3 วัน โดนถอนคำสั่งถอยกลับ

 

ตามที่ตำรวจภูธรภาค ๗ ได้มีคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง สารวัตร ถึง รองผู้บังคับการ ในวาระประจำปี ๒๕๖๖ นั้น

 

เนื่องจากมีเหตุผลความจำเป็นเพื่อประโยชน์ของทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๗๙ แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๖4 จึงเปลี่ยนแปลงการแต่งตั้งและแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ตำรงตำแหน่งต่าง 1 จำนวน ๒ ราย ปรากฎตามบัญชีรายชื่อที่แนบท้ายคำสั่งนี้

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ เป็นต้นไป โดยให้โอนอัตราเงินเดือนเคิมไปตั้งจ่ายสำหรับตำแหน่งใหม่ ตั้งแต่วันที่ ๓0 ทฤศจิกายน 6๕๖๖ หรือให้ขาดจากอัตราเงินเดือนเติมไปรับอัตราเงินเดือนใหม่ ตั้งแต่วันที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ เป็นต้นไป

 

อนึ่ง หากข้าราชการตำรวจผู้ใดเห็นว่าตนไม่ได้รับความเป็นธรรมในการแต่งตั้ง ให้มีสิทธิร้องทุกข์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) ภายในสามสิบวันนับแต่วันที่ทราบคำสั่งนี้ และในกรณีที่ข้าราชการตำรวจผู้ใดไม่พอใจผลการพิจารณาของคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร. ให้มีสิทธิอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดได้ภายในเก้าสิบวันนับแต่วันที่ได้รับแจ้งผลการพิจารณาของคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) ตามมาตรา ๘๗ แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๖๕

 

สั่ง ณ วันที่ ๒๙ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๖

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดคอลัมนิสต์

เรื่องล่าสุด