ท่องเที่ยว

ส่องสัตว์ป่าที่บ้านต้นไม้ ชุมชนบ้านไผ่งาม จ.อุทัยธานี


10 ธันวาคม 2023, 10:05 น.

 

สายส่องสัตว์ป่า ต้องมาที่อุทัยธานีสักครั้ง! ใกล้กรุงเทพฯ แถมเดินทางสะดวกด้วย

 

 

ในตำบลระบำ อำเภอลานสักแห่งนี้ มีบ้านต้นไม้ที่ไม่ไกลจากผืนป่ามรดกโลกอย่างเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง มาลองขึ้นนั่งร้านห้างส่องสัตว์ป่า ดริปกาแฟยามเช้า ลิ้มรสอาหารท้องถิ่น ดูพระอาทิตย์ตกในยามเย็นและดูทางช้างเผือกในยามค่ำคืน

 

 

ไฮไลต์ของที่นี่คือการได้ชมวิวธรรมชาติแบบพานอรามา รวมถึงสัตว์ป่าที่ออกมาหากิน สัตว์ป่าที่เราสามารถส่องดูได้จากบ้านต้นไม้นี้ คือเจ้าวัวแดง สัตว์ป่าที่มักออกมาเดินเล่นหากินด้านนอกผืนป่าห้วยขาแข้ง อวดโฉมให้เราได้เห็นตัวเป็น ๆ ฝูงวัวแดงกว่า 30 ตัว มีสีน้ำตาลแดงตัดกันสวยงามกับสีเขียวของต้นไม้ เป็นภาพธรรมชาติที่น่าจดจำจนต้องถ่ายภาพเก็บไว้

 

 

ห้างไม้ท่ามกลางต้นไม้น้อยใหญ่เป็นของกลุ่มวิสาหกิจส่งเสริมท่องเที่ยวสัตว์ป่าตำบลระบำ ที่จัดสร้างขึ้นเพื่อกิจกรรมการท่องเที่ยวชมสัตว์ป่าสำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเรียนรู้และหลงใหลในธรรมชาติ ด้านหลังที่เห็นคือป่าเขาทึบสีเขียวซึ่งเป็นพื้นที่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง บ้านของสัตว์ป่าเหล่านี้นั่นเอง

 

 

ใครอยากมาสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ กับการนอนพักค้างคืนบนห้างส่องสัตว์ สามารถติดต่อไปยังกลุ่มวิสาหกิจส่งเสริมท่องเที่ยวสัตว์ป่าตำบลระบำเพื่อจองพื้นที่ค้างแรมและกิจกรรมส่องสัตว์ป่าได้

 

 

📍 ที่ตั้ง : ศูนย์เรียนรู้เกษตรธรรมชาติและเศรษฐกิจพอเพียงตำบลระบำ หมู่ที่ 19 บ้านใหม่สามัคคี ตำบล ระบำ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี

 

📌 พิกัด : https://maps.app.goo.gl/G8vCwxKRiAWTtPbD9

 

📱 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
เพจ : https://www.facebook.com/profile.php?id=100078060870035
📞 ท่องเที่ยวสัตว์ป่าตำบลระบำ 09 2787 5461, 08 6200 7435

 

 

ข้อมูลจาก : เพจ อนุสาร อ.ส.ท.

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดท่องเที่ยว

เรื่องล่าสุด