แวดวงนักรบ

“ผบ.นรด.” แถลงจัดกิจกรรมเติมโลหิตครั้งใหญ่ให้กาชาด โดย รด.จิตอาสา 25,000 นาย “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”


5 ธันวาคม 2023, 17:29 น.

 

เมื่อวันที่ (4 ธันวาคม 2566 ) เวลา 17.00 น. ณ ห้องสาวิตรี อาคารสวนเจ้าเชตุ กองบัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน พลโท ทวีพูล ริมสาคร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เป็นประธานแถลงข่าว การจัดกิจกรรม เติมโลหิตครั้งใหญ่ให้กาชาด โดย รด.จิตอาสา 25,000 นาย “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” โดยมี นางสาว ปิยนันท์ คุ้มครอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านจัดหาโลหิตและภาพลักษณ์องค์กร ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และ พันเอก กฤตภาส โตจำเริญ รองเสนาธิการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ร่วมในการแถลงข่าว

 

 

จากความตั้งใจของผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ที่ต้องการให้นักศึกษาวิชาทหาร ได้ทำกิจกรรมที่แสดงออกถึงความเสียสละและอุทิศตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวมครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นแบบอย่างที่เป็นเลิศในด้านการเสียสละและอุทิศตนเพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ 5 ธันวาคม และร่วมใจกัน ทำความ ดี ด้วยหัวใจ ตลอดปีมหามงคล 2567 เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 จึงเกิดเป็นกิจกรรม เติมโลหิตครั้งใหญ่ให้กาชาด โดย รด.จิตอาสา 25,000 นาย “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” โดยเชิญชวนให้นักศึกษาวิชาทหารทั่วประเทศ ที่มีอายุตั้งแต่ 17 ปีขึ้นไป (นับตามวันเกิดจริง หากอายุ 17 ปีต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครอง) ที่มีความพร้อมทางร่างกายและมีความสมัครใจ เข้าร่วมการบริจาคโลหิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเสียสละอันยิ่งใหญ่ที่บุคคลหนึ่งจะสามารถทำได้ ในการช่วยเหลือ ต่อความหวัง ต่อชีวิตให้กับผู้อื่นอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งการบริจาคโลหิตในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อการเตรียมโลหิตให้แก่สภากาชาดไทย เพื่อสนับสนุนการรักษาพยาบาลผู้ป่วยในโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูงและมีความต้องการโลหิตจำนวนมาก

 

 

กิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากศูนย์การนักศึกษาวิชาทหาร, ศูนย์การฝึกและหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบก สถานศึกษาวิชาทหารทั่วประเทศ ในการเชิญชวนนักศึกษาวิชาทหารให้เข้าร่วมการบริจาคโลหิต กับสภากาชาดไทย ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ กรุงเทพฯ หรือหน่วยเคลื่อนที่รับบริจาคโลหิต ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ และสาขาบริการโลหิตแห่งชาติทุกแห่ง โดยเริ่มดำเนินการทั่วประเทศตั้งแต่ เดือนธันวาคม 2566 ต่อเนื่องไปจนตลอดปี 2567 กล่าวได้ว่า เป็นกิจกรรมการบริจาคโลหิตครั้งใหญ่ อย่างเป็นทางการ ในนามของนักศึกษาวิชาทหาร

 

 

กิจกรรม เติมโลหิตครั้งใหญ่ให้กาชาด โดย รด.จิตอาสา 25,000 นาย “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”จะจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันอังคารที่ 12 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น.ทั้งในส่วนภูมิภาค ณ มณฑลทหารบกต่างๆ และในส่วนกลาง ณ โดมวรรณสมิต ศูนย์การนักศึกษาวิชาทหาร โดยเรียนเชิญ พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในการเปิดกิจกรรม และรับชมการถ่ายทอดสดกิจกรรมการบริจาคโลหิตจากพื้นที่จัดกิจกรรมทั่วประเทศ ผ่านจอ LED ขนาดใหญ่ ซึ่งในวันดังกล่าวคาดว่า จะได้โลหิตมากกว่า 25,000 ถุง

 

 

ทั้งนี้ ผู้ปกครองและประชาชนที่อยู่ทางบ้าน สามารถร่วมให้กำลังใจบุตรหลาน รด.จิตอาสา ได้ โดยรับชมการถ่ายทอดสดกิจกรรม ทางเฟสบุ๊ก ศูนย์ประชาสัมพันธ์ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน และ ยูทูป กองเทคโนโลยีสารสนเทศ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน

 

///////////////////////

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดแวดวงนักรบ

เรื่องล่าสุด