ข่าวประชาสัมพันธ์

อดีตนายกฯ ชวน หลีกภัย ปลูกต้นราชพฤกษ์ เหลืองทั้งแผ่นดิน


2 ธันวาคม 2023, 9:53 น.

 

สมาคมนักศึกษาเก่าสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ จัดโครงการปลูกต้นราชพฤกษ์ทั้งแผ่นดิน เทิดพระเกียรติฯ จำนวน 99,999 ต้น

 

 

วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เวลา 8.30 น. นายชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรีคนที่ 20 อดีตประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางถึงบริเวณหน้าสถานตากอากาศบางปู จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นจุดหนึ่งในพื้นที่โครงการปลูกต้นราชพฤกษ์ทั้งแผ่นดิน เทิดพระเกียรติฯ จำนวน 99,999 ต้น โดยสมาคมนักศึกษาเก่าสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ในพระราชูปถัมภ์ เป็นผู้ดำเนินโครงการฯ ปลูกต้นราชพฤกษ์ทั่วประเทศ

 

 

โดยในวันนี้ทางสมาคมฯ ได้เรียนเชิญ นายชวน หลีกภัย มาร่วมกิจกรรมปลูกต้นราชพฤกษ์ ร่วมกับสมาคมฯ และ นักเรียน ประชาชนในพื้นที่ และ เรียนเชิญ นายชวน หลีกภัย กล่าวเรื่องคุณประโยชน์ของการปลูกต้นไม้ โดยนายชวนได้ใช้เวลาสั้นๆ กล่าวเน้นให้ข้อมูล ข้อคิดแก่เยาวชน นักเรียนโรงเรียนเอี่ยมสุรีย์ และผู้มาร่วมงานให้ตระหนักถึงปัญหาฝุ่นละอองขนาดจิ๋วในอากาศ (PM.2.5) ที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ และ ปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในบรรยากาศที่เป็นสาเหตุภาวะโลกร้อน ซึ่งการปลูกต้นไม้นอกจากให้ความร่มรื่น สวยงาม ร่มเย็นแล้ว ยังช่วยดูดซับมลพิษ ดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และฝุ่นละอองช่วยให้เรามีอากาศบริสุทธิ์หายใจ

 

 

ในโอกาสนี้ นายชวน หลีกภัย ได้ร่วมปลูกต้นไม้ กับ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสมาคมฯ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะครูและนักเรียน ในแต่ละต้น พร้อมกับได้นำต้นยมชวน และต้นศรีตรัง มาร่วมปลุกเป็นที่ระลึก ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่อไป

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด