ไฮไลท์

“สุทิน คลังแสง” เป็นประธานเปิดการประชุมผู้บัญชาการทหารบกอาเซียน


24 พฤศจิกายน 2023, 9:16 น.

 

เมื่อ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ เวลา ๐๙:๒๕ น. ณ โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมผู้บัญชาการทหารบกกลุ่มประเทศอาเซียน ครั้งที่ ๒๔
(ASEAN Chiefs of Armies Multilateral Meeting: 24th ACAMM)

 

 

มีผู้บัญชาการทหารบกกลุ่มประเทศอาเซียน จำนวน ๑๐ ประเทศ ได้แก่ ไทย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน เวียดนาม กัมพูชา สปป.ลาว และเมียนมา เข้าร่วมการประชุมฯ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวถึงการประชุม 24th ACAMM ในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมความเป็นแกนกลางของอาเซียน (Armies collaboration to reinforce ASEAN Centrality) นับเป็นเวทีในการเสริมสร้างเครือข่ายผู้นำทางทหารของประชาคมอาเซียน ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญ และทั่วโลกต้องเผชิญกับความท้าทายในหลายรูปแบบที่มีความสลับซับซ้อน ซึ่งที่ผ่านมา กองทัพบกกลุ่มประเทศอาเซียนได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการร่วมกันแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ทั้งในยามปกติและภาวะวิกฤต ตลอดจนเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ของภูมิภาค

 

 

ทั้งนี้ พล.ร.ต.ธนิตพงศ์ สิริเศวตศักดิ์ ร.น. โฆษก กห. แจ้งเพิ่มเติมว่า ในห้วงการประชุมฯ ดังกล่าว ยังจัดให้มีการประชุมนายทหารประทวนอาวุโสกองทัพบกกลุ่มประเทศอาเซียน ครั้งที่ ๑๑ (ASEAN Sergeant Majors Annual Meeting: 11th ASMAM) เพื่อเเลกเปลี่ยนประสบการณ์การปฏิบัติงานระหว่างกัน รวมถึงมีการทดสอบยิงปืนทางยุทธวิธีกองทัพบกกลุ่มประเทศอาเซียน ครั้งที่ ๓๑ ณ ศูนย์การทหารราบ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งภายหลังจากการประชุม 24th ACAMM เสร็จสิ้นแล้ว พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ส่งมอบการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผู้บัญชาการทหารบกกลุ่มประเทศอาเซียน ครั้งที่ ๒๕ (ASEAN Chiefs of Armies Multilateral Meeting: 25th ACAMM) ในปี พ.ศ. ๒๕๖๗ ให้กับกองทัพบกฟิลิปปินส์ต่อไป

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดไฮไลท์

เรื่องล่าสุด