ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ผกก.ตม.จว.เลย นำชุดสืบสวนปราบปราม จับกุมชาวลาวมียาเสพติดในครอบครองและทำงานไม่ได้รับอนุญาต


14 พฤศจิกายน 2023, 15:28 น.

 

ผกก.ตม.จว.เลย นำชุดสืบสวนปราบปราม ระดมกวาดล้างต่างด้าวในพื้นที่รับผิดชอบ ได้ผู้กระทำ 2 ลาว ความผิดยาเสพติด ทำงานไม่ได้รับอนุญาต และคนไทยรับคนต่างด้าวทำงานไม่ได้รับอนุญาติและนอกเหนือสิทธิ์ทำงานที่กำหนดไว้ตามกฎหมาย วันที่ 13 พ.ย. 2566 ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 รรท. ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.1 รรท.ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์ ผกก.ตม.จว.เลย บก.ตม.4, พ.ต.ท.หญิง อารมณ์ ขวัญเนตร รอง ผกก.ตม.จว.เลย บก.ตม.4 และ ว่าที่ พ.ต.ท.โสภณ ศิลารัตน์ สว.ตม.จว.เลย บก.ตม.4 มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปราม บูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย ระหว่าง 10 – 12 พ.ย. 2566 ดังนี้

 

 

1. นางลักษมี ทองอินทร์ อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 9 ต.นาดินดำ อ.เมืองเลย จ.เลย โดยกล่าวหาว่า รับคนต่างด้าวทำงานโดยที่คนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือให้คนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ สถานที่จับกุม ร้านอาหารไม่มีเลขที่ บ.หนองหญ้าไซ หมู่ 9 ต.นาดินดำ อ.เมืองเลย จ.เลย จึงได้ควบคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.นาดินดำ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

2. MR.LAE SOMMONGKHOUN อายุ 35 ปี สัญชาติลาว ถือหนังสือเดินทางเลขที่ P2215676 โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว ประกอบอาชีพหรือรับจ้างทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 37 (1) พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 สถานที่จับกุม ร้านอาหารไม่มีเลขที่ บ.หนองหญ้าไซ หมู่ 9 ต.นาดินดำ อ.เมืองเลย จ.เลย จึงได้ควบคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.นาดินดำ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

3. จับกุม นายอาลิง เพ็ดสะมอน อายุ 20 ปี สัญชาติลาว พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 1 เม็ด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต (หลบหนีเข้าเมือง), เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

 

สถานที่จับกุม จุดสกัดกั้นยาเสพติด หน้ากองร้อยทหารพรานที่ 2109 บ.โนนสวรรค์ หมู่ 8 ต.ห้วยพิชัย อ.ปากชม จ.เลย จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.ปากชม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด