การเมือง

“วัชระ” ยื่นให้กรรมาธิการตำรวจไปตรวจชั้น 14 ว่ามีตัวตน “นักโทษชายทักษิณ” หรือไม่


31 ตุลาคม 2023, 15:58 น.

 

“วัชระ” ยื่นให้กรรมาธิการตำรวจไปตรวจชั้น 14 ว่ามีตัวตน “นักโทษชายทักษิณ” หรือไม่

 

 

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึง นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร  ขอให้คณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบที่โรงพยาบาลตำรวจ ชั้น ๑๔ ว่า
นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษเด็ดขาดพักรักษาตัวที่ดังกล่าวจริงหรือไม่ และขอให้ตั้งคณะอนุกรรมาธิการศึกษาหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้

 

ตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวนายทักษิณ ชินวัตร นักโทษเด็ดขาดได้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจตั้งแต่วันที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๖๖ นั้น

 

ขณะนี้สังคมไทยมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเข้ารับการรักษาอาการป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร ณ โรงพยาบาลตำรวจชั้น ๑๔ ว่ามีตัวตนมาพักรักษาตลอดเวลาตั้งแต่วันที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๖๖ จนถึงปัจจุบันจริงหรือไม่ มีบัตรนักโทษหรือไม่ เนื่องจากพี่น้องประชาชนไม่เชื่อว่ามีอาการเจ็บป่วยจริง จึงขอให้คณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พิจารณาดำเนินการตรวจสอบดังนี้

๑. หาข้อเท็จจริงและไปตรวจสถานที่จริง ณ โรงพยาบาลตำรวจ ชั้น ๑๔ ว่านายทักษิณฯ นอนรักษาพยาบาลอยู่จริงหรือไม่ โดยตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกชั้นทุกตัวของโรงพยาบาลตำรวจและไฟล์บันทึกภาพเสียง หากไม่มีการบันทึกขอให้ตั้งกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย

๒. ขอให้ตั้งคณะอนุกรรมาธิการศึกษาหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้และแถลงข้อเท็จจริงให้พี่น้องประชาชนทราบต่อไปโดยเร็วที่สุด

 

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่และกฎหมาย หากผลเป็นประการใด โปรดแจ้งให้ข้าพเจ้าและพี่น้องประชาชนทราบด้วย จักขอบคุณยิ่ง

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดการเมือง

เรื่องล่าสุด