สังคม

“ดร.หิมาลัย” เป็นประธานจัดกิจกรรม “ปฐมนิเทศ” โครงการอุปสมบทหมู่ตามรอยพระบรมศาสดา รุ่นที่ 5 อินเดีย – เนปาล !!


29 ตุลาคม 2023, 16:27 น.

 

โครงการอุปสมบทหมู่ตามรอยพระบรมศาสดา รุ่นที่ 5 อินเดีย – เนปาล

 

 

วันที่ 28 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00 น. ที่ วัดอุทัยธาราม (บางกะปิ) แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร “มูลนิธิพระราหู” ร่วมกับ บริษัทรักษาความปลอดภัย จีจีไอ.กรุ๊ป จำกัด จัดกิจกรรม “ปฐมนิเทศ” โครงการอุปสมบทหมู่ตามรอยพระบรมศาสดา สู่ดินแดนพุทธภูมิ แสวงบุญ 4 สังเวชนียสถาน 4 ตำบล รุ่นที่ 5 ณ ประเทศอินเดีย – เนปาล

 

 

โดยมี ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ คณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค) และประธานที่ปรึกษา “มูลนิธิพระราหู” ประธานจัดโครงการอุปสมบทหมู่ และประธานพระนวกะโพธิ รุ่นที่ 1ให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีฯ พร้อมด้วย คณะผู้เข้าร่วมโครงการอุปสมบทหมู่และบวชชี รวมทั้ง กัลยาณมิตร คณะลูกศิษย์ที่ติดตาม เข้าร่วมพิธีฯ ซึ่งได้รับเมตตาจาก พระครูเกษม สังวรกิต ดร.รองเจ้าอาวาสวัดอุทัยธาราม (บางกะปิ) ได้กล่าวให้โอวาท และอนุโมทนาแก่ผู้ร่วมโครงการฯ

 

 

นอกจากนี้ พล.ต.ท.อนุศักดิ์ โกมลศาสตร์ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อดีตประธานพระนวกะโพธิ รุ่นที่ 4 รวมทั้ง นาวาอากาศโทหญิง กตษกร โสดาศรี ตำแหน่ง นายทหารปฏิบัติการ ศูนย์ปฏิบัติการแพทย์ทหารอากาศ กรมแพทย์ทหารอากาศ อดีตผู้บวชชี รุ่นที่ 3 ให้เกียรติมาเล่าถึงประสบการณ์บวชที่ผ่านมาและให้ความรู้การปฏิบัติตนในประเทศอินเดีย ของรุ่นที่ผ่านมาให้กับคณะผู้ที่เข้าร่วมโครงการอุปสมบทหมู่ รุ่นที่ 5 พร้อมคณะลูกศิษย์ที่ติดตาม

 

 

สำหรับโครงการอุปสมบทหมู่ตามรอยพระบรมศาสดาสู่ดินแดนพุทธภูมิ แสวงบุญ 4 สังเวชนียสถาน 4 ตำบล ณ วัดไทยพุทธคยา ประเทศอินเดีย รุ่นที่ 5 จัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 28 พ.ย. – 15 ธ.ค.2566 ซึ่งในปีนี้ มีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 43 ท่าน แบ่งเป็นผู้บวชพระนวกะโพธิ จำนวน 36 ท่าน และบวชชี จำนวน 7 ท่าน โดยจะมีพิธีปลงผมนาค ให้แก่คณะผู้เข้าร่วมโครงการอุปสมบทหมู่ รุ่นที่ 5 ในวันที่ 28 พ.ย.2566 ณ วัดอุทัยธาราม (บางกะปิ) หลังจากนั้นวันที่ 29 พ.ย.2566 คณะผู้เข้าร่วมโครงการอุปสมบทหมู่ รุ่นที่ 5 จะเดินทางไปยัง วัดไทยพุทธคยา เพื่อทำพิธีบรรพชา ณ ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ เมืองพุทธคยา และทำพิธีอุปสมบทหมู่ ณ พระอุโบสถ วัดไทยพุทธคยา ประเทศอินเดีย เป็นลำดับต่อไป!!

 

 

////////////////////////////

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด