การเมือง

“องอาจ” จี้ กรมการปกครอง เปิดชื่อ 10 จังหวัดปลอดผู้มีอิทธิพล แต่เอ่ยชื่อไม่ได้


27 ตุลาคม 2023, 9:18 น.

 

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ TikTok กรณีการปราบปรามผู้มีอิทธิพลโดยระบุว่า…

 

 

วันที่ 25 ตุลาคม 2566 ในการประชุมคณะกรรมาธิการปกครอง เรื่องการปราบปรามผู้มีอิทธิพล นาย กรวีร์ ปริศนานันทกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะ ประธานการประชุมได้เชิญตัวแทนอธิบดีกรมการปกครอง เข้าชี้แจงเรื่องความคืบหน้าในการรวบรวมรายชื่อผู้มีอิทธิพล โดยตัวแทนของอธิบดีกรมการปกครอง ได้ชี้แจงว่า มี 10 จังหวัดในโซนสีเขียวที่ไม่มีผู้มีอิทธิพลเลย แต่ปรากฏว่าไม่ได้มีการชี้แจงว่ามีจังหวัดใดบ้าง โดยนายองอาจ ได้มีการสอบถามพูดคุยกับผู้ที่ได้เข้าร่วมประชุม โดยได้ รับการชี้แจง ว่าเปิดเผยไม่ได้

 

ซึ่งนายองอาจได้ตั้งข้อสงสัยว่าทำไมจึงไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ ซึ่งควรจะเปิดเผยได้ และมีจังหวัดในโซนสีเหลือง 66 จังหวัด 84 อำเภอ คือมีบุคคลเข้าในข่ายผู้มีอิทธิพล 805 รายชื่อ แบ่งเป็นสองกลุ่มคือ 180 รายชื่อแรก อยู่ในกลุ่มผู้มีอิทธิพลในโซนสีแดงมีพฤติกรรมพฤติการณ์ในการใช้อิทธิพลในพื้นที่ ส่วน 625 คน เป็นผู้ที่เคยมีอิทธิพลแต่ได้หยุดพฤติการณ์ไปแล้ว ซึ่งนายองอาจ ติดใจและได้ตั้งข้อสังเกตว่าผู้มีอิทธิพลในประเทศไทยมีเพียงแค่นี้หรือ และทำไม 10 จังหวัดในโซนสีเขียวที่ไม่มีผู้มีอิทธิพลเลยจึงไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้

ชมคลิป TikTok :

https://vt.tiktok.com/ZSNkH1op1/

…………………………..

ข้อมูลจาก : TikTok @ongartklampaiboon

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดการเมือง

เรื่องล่าสุด