ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ ใช้อิทธิพลเรียกรับสินบนจากผู้ประกอบการ ยึดเงินสดของกลาง 600,000 บาท


25 ตุลาคม 2023, 19:17 น.

 

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลตลุกดู่ มีพฤติกรรมเรียกรับสินบน รวมเป็นเงิน 600,000 บาท

 

 

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ท. และ สำนักงาน ป.ป.ช. จับกุมขบวนการเรียกรับสินบน โดยสามารถจับกุมนายวีรชาติฯ นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่, นายธนภัสสร์ฯ ปลัดเทศบาลตำบลตลุกดู่, นายกุลธัชฯ ช่างควบคุมงานเทศบาลตำบลตลุกดู่, นายมานพฯ และนายยิ่งยงฯ ได้ที่ เทศบาลตำบลตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี

 

 

สืบเนื่องจากตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้รับร้องเรียนจากผู้ประกอบการในพื้นที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ว่าเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลตลุกดู่ มีพฤติกรรมเรียกรับสินบน โดยมีการข่มขู่ผู้เสียหายตั้งเเต่ก่อนเข้าร่วมประมูลโครงการของทางเทศบาล จนกระทั่งผู้เสียหายชนะการประมูลโครงการฯ อีกทั้งยังมีการใช้อิทธิพลสร้างอุปสรรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการไม่ให้เข้าพื้นที่ การขัดขวางการจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และการบ่ายเบี่ยงไม่รับการตรวจการจ้าง

 

 

นอกจากนี้ยังมีการเรียกให้ผู้เสียหายเข้าไปพบ เพื่อเจรจาเรียกเงิน จำนวนร้อยละ 15 ของวงเงินตามสัญญา (2 โครงการ รวมประมาณ 100,000 บาท) ซึ่งภายหลังผู้เสียหายขอต่อรองเหลือโครงการละ 300,000 บาท (รวมเป็นเงิน 600,000 บาท)

 

 

จากพฤติการณ์ดังกล่าว ถือเป็นการใช้ตำแหน่งอำนาจหน้าที่ในทางมิชอบและโดยทุจริตเรียกรับสินบนจากผู้เสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ นายกเทศมนตรีฯ, ปลัดเทศบาลฯ, ช่างควบคุมงานเทศบาลฯ, คนกลางที่ทำหน้าที่เจรจา และผู้ร่วมขบวนการ

 

 

โดยในวันนี้ (24 ต.ค.66) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาขณะรับมอบเงินจำนวน 600,000 บาท ตามที่ได้นัดหมายกับผู้เสียหายไว้ พร้อมกันนี้ยังได้นำหมายค้นเข้าจับกุมผู้ต้องหารายอื่นๆ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปปป. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข้อมูลจาก : เพจ ตำรวจสอบสวนกลาง

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด