ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเลย บูรณาการร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่กวาดล้างอาวุธปืน จับผู้ต้องหา 5 ราย


11 ตุลาคม 2023, 23:16 น.

 

ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเลย บูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ระดมกวาดล้างอาวุธปืน จับผู้ต้องหา 5 ราย

 

 

ผกก.ตม.จว.เลย นำกำลังร่วมตรวจค้นอาวุธปืนผิดกฎหมายทุกข้อหา บูรณาการกำลังกับตำรวจในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมกวาดล้างอาชญากรรมอาวุธปืน ได้ผู้ต้องหาสำคัญหลายคดี ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์ ผกก.ตม.จว.เลย บก.ตม.4, พ.ต.ท.หญิง อารมณ์ ขวัญเนตร รอง ผกก.ตม.จว.เลย บก.ตม.4 และ ว่าที่ พ.ต.ท.โสภณ ศิลารัตน์ สว.ตม.จว.เลย บก.ตม.4 มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปราม บูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จับกุมผู้ต้องหาในช่วงระดมกวาดล้างอาวุธปืน ระหว่าง 9 – 11 ต.ค. 66 ดังนี้

 

 

1. นายต้นตะวัน พันสา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/2 บ้านเชียงคาน หมู่ 2 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนพกสั้นแบลงค์กัน ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืน ขนาด .380 ม.ม. จำนวน 2 นัด, เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 1 นัด และกล่องใส่ปืน จำนวน 1 กล่อง โดยกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน” สถานที่จับกุม บ้านเลขที่ 19/3 บ้านเชียงคาน หมู่ 1 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เชียงคาน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

2. นายสมพร พรหมมหาราช อายุ 42 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 92 บ้านกกบก หมู่ 5 ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง จ.เลย พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนประดิษฐ์ใช้กับกระสุนขนาด .22 ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก โดยกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน” สถานที่จับกุม บ้านเลขที่ 92 บ้านกกบก หมู่ 5 ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง จ.เลย จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.วังสะพุง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

3. นายเกรียงศักดิ์ หรือเบี้ยว จันปิตุ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121/2 หมู่ 1 ต.บุฮม อ.เชียงคาน จ.เลย พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนพกสั้น หมายเลขทะเบียนปืน กท 63128050 หมายเลขประจำปืน 66B106660 จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน ขนาด .9 ม.ม. จำนวน 35 นัด โดยกล่าวหาว่า “มีปืนมีทะเบียนหรือมีปืนที่เป็นของผู้อื่นซึ่งได้รับใบอนุญาตไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน” สถานที่จับกุม กระท่อมสวนไม่มีเลขที่ ท้องที่บ้านบุฮม หมู่ 1 ต.บุฮม อ.เชียงคาน จ.เลย จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เชียงคาน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

4. นายสุภามิตร หรือมิ้ว สุพรมอิน อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 หมู่ 6 ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนแก๊ปสั้นแบบประดิษฐ์เอง ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก โดยกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน” สถานที่จับกุม ข้างบ้านเลขที่ 127/7 หมู่ 5 ต.นาซ่าว อ.เชียงคาน จ.เลย จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เชียงคาน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

5. นายพิเชษฐ หรือพริ้ว เสนานุช อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 5 ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย พร้อมด้วยของกลาง เครื่องกระสุนปืนขนาดเบอร์ .38 จำนวน 2 นัด โดยกล่าวหาว่า “มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน” สถานที่จับกุม บ้านเลขที่ 54 หมู่ 5 ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เชียงคาน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด