ข่าวประชาสัมพันธ์

รมว.ศธ. แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับซี 11 ของกระทรวงศึกษาธิการตาม มติ ครม.


4 ตุลาคม 2023, 11:50 น.

 

การโยกย้ายข้าราชการระดับซี 11 ของกระทรวงศึกษาธิการ ที่ผ่าน มติ ครม.

 

 

ในวันนี้ เป็นที่วิพากษ์ วิจารณ์กันไปหลากหลาย แต่ถ้าพินิจพิเคราะห์ถึงเนื้อในที่ไปที่มาอย่างถ่องแท้ ต้องยอมรับในความเป็นผู้นำ มีวิสัยทัศน์กล้าตัดสินใจ ของท่าน รมว.ศธ. พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ที่ได้จัดวางคนตรงกับงาน ตามความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ โดยเริ่มจาก

 

1. นายสุเทพ แก่งสันเที๊ยะ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีอาวุโสสูงสุด และเคยเป็น ผอ.สำนักอำนวยการ สำนักปลัดกระทรวง และทำหน้าที่หัวหน้าสำนักงานรัฐมนตรี และรองศึกษาธิการภาค รักษาการในตำแหน่งศึกษาธิการภาค จึงมีความเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนกระทรวงศึกษาธิการ

 

 

2. ว่าที่ ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา ในตำแหน่งเลขา กพฐ. ถือว่าเป็นลูกหม้ออย่างแท้จริง เริ่มตั้งแต่ ผอ.สำนักนโยบายและแผน ผู้ช่วยเลขาธิการ สพฐ. และรองเลขาธิการ สพฐ.ก่อนขึ้นระดับ 11 ที่ สอศ. ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะหวนมาวัดฝีมือในการพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐาน

 

 

3. นายอรรถพล สังขวาสี เลขาธิการสภาการศึกษา ที่ลุกมาจากปลัดกระทรวงศึกษาธิการที่ย้อนกลับมาทำหน้าที่เดิมอีกคำรบ เป็นผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจในเนื้องานเพื่อสานต่อ พรบ.การศึกษาแห่งชาติ อันเป็นกุญแจสำคัญในการปฏิรูปการศึกษา

 

 

4. นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เคยทำหน้าที่ด้านบริหารงานบุคคล ใน กคศ. และรองเลขาธิการ คณะคณะกรรมการการอาชีวศึกษา แม่นระเบียบ ยึดการพัฒนาคน เป็นหัวใจสำคัญ จึงถูกฝาถูกตัวที่จะมาพัฒนาเยาวชนในด้านอาชีพ

 

 

ที่กล่าวมานี้จึงขอสนับสนุน และชื่นชมท่าน รมว.ศธ อย่างเต็มที่ในการแต่งตั้งครั้งนี้เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา และส่งเสริมให้เยาวชนคนไทย จับมือไว้และไปด้วยกัน เพื่อให้นักเรียนทุกคน เรียนดี มีความสุข เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด