ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

บก.ปอศ. บุกค้นเครือข่ายแอบอ้างเพจเฟซบุ๊ก “KING POWER” หลอกขายสินค้าปลอม ยึดของกลางมูลค่ากว่า 15 ลบ.


30 กันยายน 2023, 12:00 น.

 

บก.ปอศ. บุกค้นเครือข่ายแอบอ้างเพจเฟซบุ๊ก “KING POWER” หลอกขายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ยึดของกลางมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท

 

 

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ได้ร่วมกันตรวจยึดของกลาง

 

1. สินค้าอันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ. เครื่องหมายการค้า ประเภท น้ำหอม กระเป๋า รองเท้า ประมาณ 5,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

 

2. สินค้าต้องสงสัยว่านำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร ประเภท กระเป๋า รองเท้า ประมาณ 30,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

 

 

สถานที่ตรวจยึด

1.โกดังในพื้นที่ ถนนเอกชัยคลองบางบอน บางบอน กรุงเทพ

 

2.โกดังในพื้นที่ ม.2 ตำบลพันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร

 

3.อาคารในพื้นที่ ม.6 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

 

4.บ้านพักในพื้นที่ ม.2 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

 

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ บริษัท คิงพาวเวอร์ จำกัด ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. ให้ดำเนินคดีกับผู้ปลอมเพจเฟซบุ๊ก KING POWER หลอกจำหน่ายสินค้าให้กับประชาชนโดยทั่วไป ซึ่งจากการสืบสวนพบว่ามีเพจที่เปิดในลักษณะแอบอ้างจำนวน 17 เพจ เช่น King Power – King of duty free, King Power duty Free Phuket, King Power Hat Yai Airport ทำให้ประชาชนทั่วไปหลงเชื่อสั่งซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก และสินค้าที่ได้รับเป็นสินค้าปลอม สร้างความเสียหายให้บริษัท คิงพาวเวอร์ จำกัด และประชาชนโดยทั่วไป จึงได้ทำการสืบสวนรวมรวมพยานหลักฐาน จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอศ. ได้นำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญาเข้าค้นเป้าหมายจำนวน 7 จุด พบของกลาง จำนวนกว่า 35,000 ชิ้น มูลค่ารวมกว่า 15 ล้านบาท จึงได้ตรวจยึดไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและจะได้สืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป

 

 

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. และ พ.ต.อ.วีระพงษ์ หอมหวล ผกก.1 บก.ปอศ. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.วิสศรุษฏ์ ไทยจันอัด, พ.ต.ท. โสภณัฐ กลัดเกษา, พ.ต.ท.ธีรโชติ นุนสพ, พ.ต.ท.ชัยพิพัฒน์ พันธุชาติ, พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ ป้อมเงิน สว.กก.1 บก.ปอศ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 กก.2 กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินการ

 

ขอบคุณข้อมูล : เพจ ตำรวจสอบสวนกลาง

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด