ข่าวประชาสัมพันธ์

อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิฯ นำคณะผู้อบรม บสส ศึกษาดูงานด้านสิทธิมนุษยชน ณ ราชอาณาจักรสวีเดน


13 กันยายน 2023, 6:56 น.

 

อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิฯ นำคณะผู้อบรมนักบริหารด้านสิทธิมนุษยชนระดับสูง (บสส) ศึกษาดูงานด้านสิทธิมนุษยชน ณ ราชอาณาจักรสวีเดน มุ่งหวังปรับใช้ในไทย

 

 

วันที่ 11 กันยายน 2566 ณ กรุง Stockholm Sweden นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ นำคณะผู้ศึกษาอบรมหลักสูตร นักบริหารด้านสิทธิมนุษยชนระดับสูง (บสส)รุ่นที่ 1 ของสถาบันพัฒนาสิทธิมนุษยชน กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เข้าพบ นางสาวอรุณรุ่ง โพธิ์ทอง ฮัมฟรีย์ส เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็ม ประจำราชอาณาจักรสวีเดน เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับข้อมูลพื้นฐานของราชสวีเดน เศรษฐกิจ สังคมพลเมือง นวัตกรรมในด้านต่างๆของราชอาณาจักรสวีเดน

 

 

นอกจากนั้น คณะศึกษาดูงาน ยังแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องสิทธิมนุษยชน กับภาคธุรกิจเอกชน ที่มีการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบตามหลักสิทธิมนุษยชน ณ บริษัท IKEA (Stockholm) โดยคุณLinton scarborough ผู้จัดการฝ่ายการตลาด และคุณ Gabriella fredriksson หัวหน้าส่วนความเท่าเทียมความหลากหลายและการสร้างความมีส่วนร่วม โดยบริษัท IKEA (Stockholm) เป็นหน่วยงานภาคธุรกิจเอกชนชั้นนำ ที่ประกอบธุรกิจคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชนเป็นสำคัญ เช่น การนำความหลากหลายของบุคคลในด้านต่างๆ มาใช้ในการทำงาน ซึ่งส่งผลให้มีผลประกอบการดีมากขึ้น ทั้งการสร้างค่านิยม นโยบาย การฝึกอบรม การวัดผล โดยมุ่งหวังว่า หากมีที่ทำงานที่ดี งานก็จะออกมาดีด้วย

 

 

นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังได้สร้างมาตรฐานจริยธรรม การสร้างบทเรียนออนไลน์ รวมถึงการทำ workshop อยู่เป็นประจำ จึงทำให้เป็นหน่วยงานที่มีการดูแลเรื่องความหลากหลายได้เป็นอย่างดี ซึ่งแนวคิดในการทำงานต่างๆ บนพื้นฐานการเคารพสิทธิมนุษยชน สามารถนำมาปรับใช้ในหน่วยงานของประเทศไทยต่อไปได้

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด