คอลัมนิสต์

อย่าตั้งความหวังสูงเกินความสูง 192 ซม. ของนายกฯ “เศรษฐา”!!


8 กันยายน 2023, 20:29 น.

 

อย่าตั้งความหวังสูงเกินความสูง 192 ซม. ของนายกฯ “เศรษฐา”!!

 

ภาพจาก : เพจ เศรษฐา ทวีสิน – Srettha Thavisin

 

ละครการเมืองของคณะเศรษฐา ภาค 1 เรื่อง “ทำไม่ได้”!! มิใช่หมายถึงคณะเศรษฐา “ทำไม่ได้” แต่ “เสี่ยเศรษฐา” นายกฯ สั่งรัฐมนตรีทุกคนห้ามพูดคำว่า “ทำไม่ได้” เพราะนโยบายของรัฐบาลเศรษฐา 1 ทำได้หมด ดังนั้นคำว่า “ทำไม่ได้” จึงไม่ได้อยู่ในพจนานุกรมนโยบายของพรรค พท. และคณะร่วมสลายขั้ว

 

“เสี่ยเศรษฐา” นำ ครม. เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฎิญาณฯ ผ่านพ้นไปแล้ว และให้ กก.ชำแหละนโยบาย วันที่ 11-12 ก.ย. ก็เป็นการเรียกน้ำย่อยทางการเมืองต่อไปว่าจะดุเดือดเลือดสาดประการใดในการเปิดซักฟอกรัฐบาล “เศรษฐา” ครั้งแรก!!

 

คณะรัฐบาลนายกฯ “เศรษฐา” ลุยบริหารงานได้เต็มความสามารถสติปัญญา โดยไม่ขัดรัฐธรรมนูญ เรื่องสำคัญสุดคือ ลดค่าไฟฟ้า ลดราคาน้ำมัน และก๊าซหุงต้ม!! ลดราคาพลังงาน 3 ประเภททำได้อยู่แล้ว ไม่น่ามีปัญหาให้ประชาชนสั่นหัว!?! เชื่อว่าจะมีผู้ประกอบการกิจกรรมอื่นยื่นเสนอให้ช่วยเรื่องพลังงานด้วย เพราะฉะนั้น รัฐบาลเศรษฐา ทำได้ เนื่องจากไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ตามคำสั่งของ “เสี่ยเศรษฐา”

 

นโยบาย ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทให้แก่ผู้ที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไปทุกอาชีพทุกสถานะไม่ว่ายากดีมีจน!! “เสี่ยเศรษฐา” ยืนยันทำได้ หะแรกจะแจกเดือนเมษายน ให้แฮปปี้วันสงกรานต์ ต่อมาเปลี่ยนแผนมาแจกเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อฉลองวันวาเลนไทน์!!

 

นโยบายแจกเงินดิจิทัล นักวิชาการฝั่งรัฐบาลบอกจะทำให้เกิดพายุหมุนขนาดใหญ่ทางเศรษฐกิจ กระตุ้นผู้บริโภค และกระตุ้นการลงทุน?? ส่วนนักวิชาการไม่ได้อยู่ขั้วไหนเป็นห่วงว่า ไทยยังไม่มีความสามารถเพียงพอในการแจกเงินทางอากาศ อาจเป็นพายุถล่มประเทศไทยได้อย่างไม่คาดคิด??

 

ก็ว่ากันไปตามสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น??

 

อีกเรื่องหนึ่งนโยบายเป็นที่โดนใจของประชาชน คือ พักหนี้เกษตรกร พักหนี้สินครัวเรือนประชาชน พักหนี้ภาคเอกชน

 

สำหรับการกระตุ้นการท่องเที่ยว รัฐบาล “เศรษฐา” ต้องทำให้เป็นที่โดนใจนักท่องเที่ยวต่างชาติ ไม่ว่าจะฟรีวีซ่าแก่ประเทศต่าง ๆ
และการบริการที่ประทับใจอยากมาเที่ยวบ่อยๆเงินทองจะได้ไหลมาเทมา รัฐบาล “เสี่ยนิด” จะได้คิดหาวิธีนำเงินมาแจกประชาชนเพิ่มมากขึ้น (ฮา ฮ่า)

 

เรื่องนโยบาย เลือกตั้ง สสร. สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ก็เป็นที่ถูกใจนักการเมือง พรรคการเมือง อาจารย์นักวิชาการด้านการเมืองมากกว่าประชาชนแน่!?!

 

รัฐบาล “เศรษฐา 1” จะอยู่ได้ยาวนานจนครบเทอม 4 ปี หรือไม่ คำตอบอยูที่พรรคร่วมสลายขั้วแตกความสามัคคีหรือไม่?? โหรสมัครเล่น “วันชัย สอนสิริ” จับยามสามตามองดูดวงดาวแล้ว ฟันเปรี้ยงว่า “เศรษฐา” มา ราหูไป ไทยศิวิไลซ์!!
ที่แน่ ๆ ขณะนี้ ประชาชน ทุกภาคส่วนตั้งความหวัง “เสี่ยนิด” เอาไว้สูง!! แต่ไม่ควรตั้งความหวังสูงเกิน 192 ซม. สูงกว่าร่างของ “เสี่ยเศรษฐา”!! เพราะต้องแหงนคอมองจนเมื่อยคอ จนผิดหวังก็ได้?? แฮะ แฮ่ะ !!

 

นายจักรยาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดคอลัมนิสต์

เรื่องล่าสุด