สังคม

กรมคุมประพฤติจัดอบรมหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น ปั้นความรู้ สร้างรายได้ให้แก่ผู้ที่อยู่ในความดูแลของกรมคุมประพฤติ


8 กันยายน 2023, 10:29 น.

 

กรมคุมประพฤติจัดอบรมหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น ปั้นความรู้ สร้างรายได้ให้แก่ผู้ที่อยู่ในความดูแลของกรมคุมประพฤติ

 

 

วันนี้ (7 กันยายน 2566) นายวีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ อธิบดีกรมคุมประพฤติ มอบหมาย นางธารินี แสงสว่าง รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอาชีพระยะสั้นแก่ผู้กระทำผิดที่อยู่ในความดูแลของกรมคุมประพฤติ หลักสูตรช่างผมชายเบื้องต้นและช่างสระไดร์ จัดโดยกองบริหารและส่งเสริมเครือข่ายคุมประพฤติ โดยมีคณะผู้บริหารส่วนกลาง ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 2,7 และผู้เชี่ยวชาญเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของกรมคุมประพฤติ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี ณ ห้องกิจกรรมกรมคุมประพฤติ ชั้น 3 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ

 

 

โอกาสนี้ รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวว่า การฝึกอาชีพระยะสั้นในหลักสูตรช่างผมชายเบื้องต้นและช่างสระไดร์ เป็นอาชีพที่อยู่ในกระแสความนิยมของคนไทยที่สร้างรายได้ที่ดีและต่อเนื่อง สามารถนำไปต่อยอดเป็นอาชีพอิสระหรือเป็นธุรกิจของตนเองได้ในอนาคต กรมคุมประพฤติให้ความสำคัญกับการส่งเสริมคุณภาพชีวิตแก่ผู้ที่อยู่ในความดูแลของกรมคุมประพฤติ โดยเฉพาะในด้านการสร้างงานสร้างอาชีพ ซึ่งการมีอาชีพและรายได้ที่เพียงพอต่อการดูแลตนเองและครอบครัวนั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้สามารถดำเนินชีวิตอยู่ในสังคมได้ การจัดกิจกรรมฝึกอาชีพขึ้นในวันนี้นั้น กรมคุมประพฤติมุ่งหวังว่าจะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่อยู่ในความดูแลของหน่วยงานได้เข้าถึงอาชีพที่สามารถส่งเสริมศักยภาพในตนเองและต่อยอดสู่การเป็นอาชีพที่มั่นคง

 

 

โครงการฝึกอบรมอาชีพระยะสั้นฯ หลักสูตรช่างผมชายเบื้อต้นและช่างสระไดร์ มีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 43 ราย จากสำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 2,7 และ 11 ระยะเวลาฝึกอบรมจำนวน 30 ชั่วโมง ได้รับความร่วมมือจากสมาคมช่างผมเสริมสวยแห่งประเทศไทย และวิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร ให้การสนับสนุนความรู้ด้านทักษะอาชีพและช่วยเหลือผู้ที่อยู่ในความดูแลของกรมคุมประพฤติ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีเพื่อให้มีอาชีพมั่นคงและยั่งยืน อีกทั้งยังส่งเสริมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและเป็นทรัพยากรของสังคมที่มีศักยภาพต่อไป

 

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด