ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ “นายช่างโยธาอาวุโส เขตลาดกระบัง” เรียกรับสินบนกว่าครึ่งแสนแลกใบอนุญาต


5 กันยายน 2023, 17:24 น.

 

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบ “นายช่างโยธาอาวุโส เขตลาดกระบัง” เรียกรับสินบนกว่าครึ่งแสนแลกใบอนุญาต

 

 

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ร่วมกับ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. ร่วมกันจับกุม นายวิโรจน์ฯ อายุ 59 ปี ตำแหน่ง นายช่างโยธาอาวุโส สำนักงานเขตลาดกระบัง กระทำความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงาน เรียก รับหรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ” จับกุมได้ที่ ห้องทำงานฝ่ายโยธา สำนักงานเขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

 

 

สืบเนื่องมาจากตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ว่ามีเจ้าหน้าที่ของ สำนักงานเขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ มีพฤติกรรมเรียกรับเงินสินบนจากผู้ขออนุญาตก่อสร้างอาคาร โดยมีพฤติกรรมให้ผู้ขออนุญาตก่อสร้างอาคาร แก้ไขแบบการก่อสร้างหลายครั้ง ก่อนที่จะเรียกรับเงิน จำนวน 50,000 บาท เป็นค่าช่วยเหลือใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร

 

 

จากการสืบสวนพบว่ามีพยานหลักฐานชัดเจนเชื่อได้ว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์ เรียกรับทรัพย์สิน ตามที่ผู้ขออนุญาตก่อสร้างอาคารมาร้องทุกข์จริง จึงได้ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. เพื่อวางแผนปฏิบัติการเข้าจับกุมผู้ต้องหา และควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล., พ.ต.อ.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น ผกก.1 บก.ปปป., พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ ไหวดี ผกก.6 บก.ปปป. สั่งการให้ พ.ต.ท.เอกสิทธิ์ คงคนึง สว.กก.1 บก.ปปป., พ.ต.ท.สำราญ แก้วโก สว.กก.1 บก.ปปป. และ พ.ต.ต.ชัยณรงค์ จอมเล็ก สว.กก.6 บก.ปปป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บก.ปปป.

 

ขอบคุณ : เพจ ตำรวจสอบสวนกลาง

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด