ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ผบ.ตร. มอบเกียรติบัตรโครงการ “ทำดี มีรางวัล” แก่ข้าราชการตำรวจ สำนักงานกฎหมายและคดี


30 สิงหาคม 2023, 10:15 น.

 

ผบ.ตร. มอบรางวัลข้าราชการตำรวจ นักกฎหมาย สำนักงานกฎหมายและคดี ที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่

 

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.2566 เวลา 11.30 น. : ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบเกียรติบัตรโครงการ “ทำดี มีรางวัล” แก่ข้าราชการตำรวจ สำนักงานกฎหมายและคดี (กมค.) จำนวน 3 นาย ได้แก่ พ.ต.ท.หญิง กัณฑิมา วงศ์ประธาน, ร.ต.อ.นัทธนธรณ์ ปิ่นนาค และ ร.ต.อ.หญิง ชมบงกช ธนาภรณ์พิบูล

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ กล่าวว่า สำหรับโครงการ “ทำดี มีรางวัล” นั้นเป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการตำรวจและประชาชนที่ประกอบคุณงามความดีมีจิตสาธารณะ จนเป็นที่ยอมรับของสังคม ตลอดจนข้าราชการตำรวจที่มุ่งมั่นทุ่มเททำงานจนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ สร้างชื่อเสียงให้แก่หน่วยงาน และกรณีนี้คือข้าราชการตำรวจสังกัด สำนักงานกฎหมายและคดี (กมค.) จำนวน 3 นาย “ทำความเห็นขอให้ฟ้องผู้ต้องหา จนอัยการสูงสุดมีความเห็นสอดคล้องสั่งฟ้องผู้ต้องหา” ด้วย คณะพนักงานสอบสวนตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาในคดีความผิดนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ, เสนอขายฉลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา, โฆษณาอันเป็นเท็จหรือเกินจริงเป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค และประกอบธุรกิจตลาดแบบขายตรงโดยไม่ได้จดทะเบียนฯ โดยได้ดำเนินคดีสั่งฟ้อง บริษัทจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวน 3 คดีโดย ในชั้นพนักงานอัยการ มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องและได้ส่งสำนวนกลับมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อพิจารณาตามกฎหมาย ข้าราชการตำรวจ สำนักงานกฎหมายและคดี ทั้ง 3 ราย จึงได้ทำการศึกษาค้นคว้ารวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม สรุปข้อเท็จจริง ประกอบกับข้อกฎหมาย และทำความเห็นขอให้ฟ้องผู้ต้องหา นำเรียนอัยการสูงสุด จนอัยการสูงสุดเห็นด้วยและมีคำสั่งชี้ขาดให้ฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 3 คดี

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาแล้วเห็นว่า ข้าราชการตำรวจทั้ง 3 นาย ได้ใช้ความวิริยะอุตสาหะทุ่มเทความรู้ ความสามารถ ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความละเอียดรอบคอบ เอาใจใส่ต่อหน้าที่เป็นอย่างดี สมควรแก่ การยกย่องสรรเสริญ ตามโครงการ “ทำดีมีรางวัล” เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจและสังคมสืบไป

 

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า “ตนขอชื่นชมในความมุ่งมั่น ตั้งใจ และความละเอียดรอบคอบในการปฏิบัติหน้าที่ ตนจึงได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและรางวัลตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” และเงินรางวัล 15,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่จะมอบรางวัลให้กับข้าราชการตำรวจหรือประชาชนที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน ประกอบคุณงามความดี ช่วยเหลือประชาชน หรือทางราชการ ประพฤติตนดี คิดถึงประโยชน์ส่วนรวมและช่วยเหลือประชาชนจนเป็นที่ยอมรับต่อสังคม”

 

ประวัติโดยสังเขป

 

 

พ.ต.ท.หญิง กัณฑิมา วงศ์ประธาน รอง ผกก.กลุ่มงานตรวจสำนวน 1 กองคดีอาญา กมค.

1. หลักสูตร ผกก.รุ่น 137 ฝอ.ตร.32

2. จบนิติศาตร์ ปริญญาตรีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ, ปริญญาโท มหาวิทยาลัยรามคำแหง

3. บรรจุครั้งแรก รองสารวัตร กองคดีอาญา

 

 

ร.ต.อ.นัทธนธรณ์ ปิ่นนาค รอง สว.กลุ่มงานตรวจสำนวน 1 กองคดีอาญา กมค.

1. หลักสูตร กอต.ปี 2562

2. จบนิติศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง,ปริญญาโทนิติศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง

3. จบเนติบัณฑิตสมัยที่ 68

4. บรรจุครั้งแรก ตำแหน่ง รองสารวัตร กลุ่มงานตรวจสอบสำนวน 1 กองคดีอาญา สำนักงานกฎหมายและคดี

 

 

ร.ต.อ.หญิง ชมบงกช ธนาภรณ์พิบูล รอง สว.ฝ่ายตรวจสอบสำนวนคดีอุธรณ์ ส่วนตรวจสอบสำนวนคดีอุธรณ์และฎีกา กมค.

1. หลักสูตร กอต.62

2. จบนิติศาสตร์ ปริญญาตรีและ ปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

3. จบเนติสมัย 66

4. บรรจุครั้งแรกที่กองคดีอาญา

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด