ข่าวประชาสัมพันธ์

กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ พระราชทานพระราชวโรกาสให้คณะ ม.น.ข.เฝ้าทูลละอองพระบาท


25 สิงหาคม 2023, 14:14 น.


“กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ พระราชทานพระราชวโรกาสให้คณะ ม.น.ข.เฝ้าทูลละอองพระบาท กราบบังคมทูลถวายรายงาน” โครงการ ม.น.ข. เฉลิมพระเกียรติ 90 พรรษา สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง”

 

 

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จออก ณ วังสระปทุม พระราชทานพระราชวโรกาสให้ อาจารย์สุรวัฒน์ ชมภูพงษ์ ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิช่วยนักเรียนที่ขาดแคลน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ( ม.น.ข.) นำคณะกรรมการบริหารมูลนิธิฯ และคณะผู้มีจิตศรัทธาต่อภารกิจของมูลนิธิฯ เข้าเฝ้าทูลละอองพระบาทเพื่อกราบบังคมทูลถวายรายงานการดำเนินโครงการ “ม.น.ข.เฉลิมพระเกียรติ 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง” และทูลเกล้าฯถวายเงินที่ผู้มีจิตศรัทธามอบให้กับมูลนิธิฯ

 

 

สำหรับกิจกรรมโครงการ “ม.น.ข. เฉลิมพระเกียรติ 90 พรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพระพันปีหลวง” แบ่งออกเป็น 3 กิจกรรม คือ

 

1. กิจกรรมแรกเป็นกิจกรรมที่มิใช่การให้ทุนการศึกษาโดยตรง แต่เป็นการช่วยเหลือนักเรียนและผู้ปกครอง ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) โดยมอบเงินให้แก่โรงเรียนที่ได้รับคัดเลือกมาจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย จำนวน 20 โรงเรียนๆละ 50,000 บาท เพื่อให้ทางโรงเรียนนำไปจัดสรรช่วยเหลือนักเรียนตามความเหมาะสมต่อไป

 

2. กิจกรรมที่สอง เป็นกิจกรรมการระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธา เพื่อร่วมบริจาคทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้ได้ศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา โดยทุนสำหรับหลักสูตรทั่วไปที่เรียน 4 ปี ทุนละ 40,000 บาท ส่วนทุนสำหรับหลักสูตรคณะแพทยศาสตร์ ซึ่งเรียน 6 ปี ทุนละ 120,000 บาท ม.น.ข.ได้มอบทุนทั้ง 2 ประเภทไปแล้วเป็นจำนวนทั้งสิ้น 120 ทุน

 

 

3. กิจกรรมที่สามเป็นกิจกรรมที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ได้พระราชทานภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ ให้กับ ม.น.ข.ซึ่ง ม.น.ข.ได้อัญเชิญไปจัดนิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจาก “สมบัติเพิ่มพูนแกลลอรี” สุขุมวิท ซอย 1 กทม. โดยนิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ ได้จัดขึ้นเป็นเวลา 1 เดือน นับตั้งแต่ 8 มิย.2565 ถึง 8 กค. 2565

 

โอกาสนี้ อาจารย์สุรวัฒน์ ชมภูพงษ์ ได้ขอพระราชทานพระราชานุญาตเบิกคณะบุคคลผู้มีจิตศรัทธาต่อภารกิจของ ม.น.ข.รวมทั้ง ศ.(คลินิก) นพ.วิทเชษฐ พิชัยศักดิ์ อดีตนักเรียนเก่า ม.น.ข. กรรมการ ม.น.ข.และในฐานะประธานชมรมสรรค์ศิลป์ศิริราช ทูลเกล้าฯถวายเงินจำนวน 1,500,000 บาทในนามศิริราชมูลนิธิ และคณะบุคคลผู้มีจิตศรัทธาทูลเกล้าฯถวายเงินอีก 4 ราย จำนวน 500,000 บาท เพื่อจัดสรรให้เป็นทุนการศึกษาแก่ นักศึกษาแพทย์ พยาบาล ผู้ช่วยพยาบาล นักเรียนทั่วไปและนักเรียนในระดับชั้น ปวช.และ ปวส. ต่อไป

 

 

////////////////////////////

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด