การเมือง

“เศรษฐา ทวีสิน” เข้าพบ “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” พูดคุยแลกเปลี่ยนไอเดียและฝากฝังเรื่องบ้านเมือง


24 สิงหาคม 2023, 18:23 น.

 

“เศรษฐา ทวีสิน” เข้าพบ “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” พูดคุยแลกเปลี่ยนไอเดียและฝากฝังเรื่องบ้านเมือง

 

 

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการเข้าพบและพูดคุยกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรี โดยพลเอกประยุทธ์ ได้ฝากให้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ดูแลบ้านเมืองให้ดี นำพาประเทศเดินหน้าไปได้ และต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง

 

“นายเศรษฐา” ระบุว่า การพบกับพลเอกประยุทธ์ ครั้งนี้เป็นการไปเยี่ยมเยียนและเคารพตามมารยาท โดยพลเอกประยุทธ์ ได้ฝากความเป็นห่วงเป็นใยบ้านเมือง

 

 

“พลเอกประยุทธ์” ได้ฝากเรื่องบริหารจัดการบ้านเมือง มีบางส่วนต้องคำนึงถึงและให้ระวัง พร้อมแนะนำให้ใจเย็น อดทน ยึดมั่นดูแลชาติศาสน์กษัตริย์ และนโยบายอะไรดีๆ ที่พลเอกประยุทธ์ได้ทำไว้ก็ให้ฝากดูแลด้วย โดยเศรษฐายืนยันว่าอะไรที่เหมาะสมก็พร้อมจะทำ

 

“การพูดคุยครั้งนี้ หารือกันเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ วันนี้ต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง แล้วก็มาดูแลบ้านเมืองให้ดี ซึ่งพลเอกประยุทธ์ ก็ฝากฝังไว้”

 

 

ในส่วนของปัญหาความขัดแย้งนั้น เศรษฐา กล่าวว่า การพูดคุยกันเพียงหนเดียวแล้วทุกอย่างจะจบไปนั้นคงลำบาก ต้องให้เวลาและการกระทำเป็นตัวพิสูจน์ แต่อย่างน้อยการได้พบกับพลเอกประยุทธ์ ก็ได้ทราบเจตนารมณ์ของพลเอกประยุทธ์ที่อยากจะก้าวข้ามความขัดแย้ง และเป็นห่วงเป็นใยบ้านเมืองด้วยความจริงใจ เราต้องพยายามทำงานด้วยกันต่อไป

 

 

“เศรษฐา” เปิดเผยด้วยว่า บรรยากาศการพบกับพลเอกประยุทธ์ เป็นการพูดคุยกันแบบผู้ใหญ่ โดยพลเอกประยุทธ์ บอกด้วยว่า เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ได้มีนายกรัฐมนตรี 2 ท่าน ได้มาพบปะคุยแลกเปลี่ยนไอเดียและฝากฝังเรื่องบ้านเมือง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

 

…………………………

ที่มา : พรรคเพื่อไทย

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดการเมือง

เรื่องล่าสุด