ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

DSI เตือน!! อย่าหลงเชื่อ Facebook ปลอมอ้างชื่อ บริษัท อมตะ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หลอกลงทุน


20 สิงหาคม 2023, 21:18 น.

 

DSI แจ้งเตือน อย่าหลงเชื่อเพจ Facebook ปลอมแอบอ้างชื่อ บริษัท อมตะ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หลอกให้ลงทุน

 


กรมสอบสวนคดีพิเศษ โดย กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีการปลอม Facebook ด้วยการใช้ชื่อ บริษัท อมตะ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี มีพฤติการณ์หลอกลวงให้ประชาชนทั่วไป ร่วมลงทุนกับบริษัทผ่านกองทุนต่างๆ ในการขยายกิจการและดำเนินธุรกิจของบริษัท โดยเสนอให้ผลตอบแทนสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด มีการหลอกลวงให้ลงทุนหลายรูปแบบ เช่น ประเภท Day Trade เป็นการเปิดพอร์ตการลงทุน และลงทุนขั้นต่ำเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท จะได้รับผลตอบแทนร้อยละ 12 ถึง 30 ของเงินที่ได้ลงทุนไป หรือประเภทปันผลระยะยาว โดยต้องเปิดพอร์ตการลงทุน และลงทุนขั้นต่ำ 20,000 บาท เป็นต้น รวมถึงรูปแบบจ่ายผลตอบแทนแบบอื่นๆ เช่น เสนอผลตอบแทน 10 ถึง 30% ต่อเดือน อันเป็นอัตราดอกเบี้ยที่สูง และเมื่อมีประชาชนสนใจเข้าร่วมลงทุน กลุ่มบุคคลดังกล่าวจะใช้วิธีการให้เข้าสนทนารายละเอียดในการลงทุนผ่านช่องทางการสื่อสารส่วนตัว (Inbox) ของแอปพลิเคชัน Messenger โดยให้เพิ่มเพื่อนและสนทนาผ่านแอปพลิเคชัน Line อีกต่อหนึ่ง

 

กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ตรวจสอบพบว่า มีเพจ Facebook ปลอม จำนวนมากถึง 73 เพจ และได้ประสานกับฝ่ายกฎหมายของบริษัท อมตะ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พบว่าบริษัทไม่มีการลงทุนในรูปแบบดังกล่าวและได้มีการแจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวนสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ทั้งนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษได้มีหนังสือแจ้งให้ บริษัทอมตะฯ ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งได้มีหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานอนุกรรมการป้องปรามธุรกิจการเงินนอกระบบจังหวัดชลบุรี ทราบเพื่อระวังป้องกันแล้ว

 

กรมสอบสวนคดีพิเศษ จึงขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนมายังประชาชนมิให้หลงเชื่อในการหลอกลวงดังกล่าว หากมีข้อสงสัย หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อมายังสายด่วนกรมสอบสวนคดีพิเศษ โทร.1202 (โทรฟรีทั่วประเทศ) หรือ http://www.dsi.go.th

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด