ท่องเที่ยว

“น้ำตกตาดใหญ่” ความงดงามสุด Unseen จังหวัดเพชรบูรณ์


19 สิงหาคม 2023, 14:05 น.

 

“น้ำตกตาดใหญ่” ความงดงามสุด Unseen จังหวัดเพชรบูรณ์

 

 

หน้าฝนแบบนี้ ใครว่าออกไปเที่ยวไม่ได้ ยิ่งช่วงพฤษภาคม – สิงหาคม ฝนตกชุ่มฉ่ำ ย้อมสีภูเขาให้กลายเป็นสีเขียวทั้งลูก ชวนให้รู้สึกสดชื่น ได้พักผ่อนเติมพลังจากธรรมชาติจริง ๆ

 

 

 

หากยังไม่ได้วางแผนจะไปไหน แนะนำให้มาเที่ยวที่น้ำตกตาดใหญ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพราะช่วงฤดูนี้ น้ำตกกำลังสวยมาก น้ำตกขนาดใหญ่ที่ไหลลดหลั่นกันลงมาเป็นขั้นบันได ก่อนไหลลงหน้าผาความสูงกว่า 80 เมตร มีบรรยากาศรอบข้างเป็นต้นไม้สีเขียวครอบคลุมทุกพื้นที่ ดูร่มรื่นและสวยงามอลังการ มองจากมุมด้านล่างขึ้นไปจะเห็นลักษณะคล้ายม่านน้ำตก

 

 

 

ด้วยที่นี่เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ทำให้กินพื้นที่ระหว่างอำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่นและอำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นน้ำตกที่เกิดจากห้วยตาดฟ้าไหลลงมารวมกัน นอกจากนี้ บริเวณโดยรอบยังเป็นแหล่งมรดกธรณีวิทยาอีกด้วย หากมาช่วงจังหวะดี ๆ อาจเห็นไอหมอกสสีขาวลอยอยู่เหนือน้ำตก เป็นภาพความงดงามตามธรรมชาติที่น่าถ่ายภาพเก็บไว้

 

 

การเดินทางเข้าชมมีทั้งจุดที่สามารถเดินเข้าชมได้เลย และจุดที่สามารถนั่งรถแทรกเตอร์เข้าไปชมวิวมุมกว้าง นอกจากวิวด้านบนแล้ว ยังมีวิวด้านล่างน้ำตกที่มีความงดงามแตกต่างกัน แต่ต้องใช้เวลาเดินเป็นชั่วโมงเนื่องจากเส้นทางค่อนข้างลำบากและขรุขระ หากใครไม่สะดวก สามารถเดินชมความงดงามของน้ำตกจากด้านบนได้

 

 

น้ำตกตาดใหญ่ ที่ตั้ง อยู่ระหว่างบ้านดงมะไฟ ตำบลโคกมน อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ และอำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น พิกัด https://goo.gl/maps/dPmisHB3SFMoGbt66

 

ติดต่อสอบถาม : รถแทรกเตอร์นำเที่ยว โทร.08 0021 2351, 09 8874 0305

 

 

ที่มา : เพจ อนุสาร อ.ส.ท.

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดท่องเที่ยว

เรื่องล่าสุด