ข่าวประชาสัมพันธ์

ดีพร้อม เชิดชู “ที่ปรึกษาตัวอย่างแห่งปี 66” 9 ราย บุคคลเบื้องหลังความสำเร็จผู้ประกอบการไทย


7 สิงหาคม 2023, 23:12 น.

 

ดีพร้อม เชิดชู “ที่ปรึกษาตัวอย่างแห่งปี 66” 9 ราย บุคคลเบื้องหลังความสำเร็จผู้ประกอบการไทย

 

 

วันที่ 7 สิงหาคม 2566 เวลา 13.30 น. ณ ห้องสยามฮอลล์ ชั้น 6 โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท กรุงเทพฯ : กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) หรือ ดีพร้อม จัดงานประกาศรางวัลที่ปรึกษาตัวอย่างแห่งปี 2566 (DIPROM Consultant Award 2023) ภายใต้แนวคิด “โตอย่างมั่นใจ โตได้ โตไว กับที่ปรึกษาดีพร้อม (Growth with DIPROM Consultants)” เชิดชูที่ปรึกษาธุรกิจอุตสาหกรรมที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จผู้ประกอบการ ใน 7 สาขา รวมทั้งสิ้น 14 รางวัล แบ่งเป็นรางวัลสำหรับที่ปรึกษาเอสเอ็มอีและที่ปรึกษาวิสาหกิจชุมชน พร้อมมอบรางวัลให้แก่เจ้าหน้าที่ดีพร้อม ที่ทำหน้าที่สนับสนุนและกำกับดูแลโครงการของที่ปรึกษาที่ได้รับรางวัล เพื่อยกย่องการทำงานร่วมกันอย่างบูรณาการของเจ้าหน้าที่ดีพร้อมและที่ปรึกษา

 

 

นายวาที พีระวรานุพงศ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จากนโยบาย “ดีพร้อมโต” ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือดีพร้อม มุ่งเน้นให้ธุรกิจอุตสาหกรรมเอสเอ็มอีและวิสาหกิจชุมชนเติบโตอย่างดีพร้อมและสามารถอยู่คู่ชุมชนอย่างยั่งยืน ผ่าน 4 กลไก ได้แก่ โตได้ โตไว โตไกล โตให้ยั่งยืน โดยเฉพาะ “โตไว” คือการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการมีความเข้มแข็งและเติบโตได้รวดเร็ว ด้วยการลดต้นทุน สร้างมาตรฐาน เพิ่มประสิทธิภาพ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยี ตลอดจนการพัฒนาสมรรถนะและขีดความสามารถของผู้ให้บริการธุรกิจอุตสาหกรรม หรือที่ปรึกษาธุรกิจอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการช่วยเหลือและให้คำปรึกษาแนะนำเชิงลึกแก่ผู้ประกอบการเพื่อแก้ปัญหาที่มีความซับซ้อนและหลากหลายจากสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ปรับเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบันรวมถึงสนับสนุนให้ธุรกิจของผู้ประกอบการมีการพัฒนาและเติบโตอย่างรวดเร็วและยั่งยืน และเพื่อส่งเสริมให้กลไกตลาดบริการให้คำปรึกษาแนะนำเกิดการขยายตัวและยกย่องที่ปรึกษาอุตสาหกรรมที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของผู้ประกอบการ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือดีพร้อม จึงจัดกิจกรรมประกวดที่ปรึกษาตัวอย่างแห่งปี 2566 (DIPROM Consultant Award 2023) ให้แก่ที่ปรึกษา SMEs และที่ปรึกษาวิสาหกิจชุมชน ใน 7 สาขา จำนวน 14 รางวัล ประกอบด้วย

 

 

1.สาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ดีเด่น

2.สาขาการสร้างนวัตกรรมดีเด่น

3.สาขาการตลาด การขายดีเด่น

4.สาขาการบริหารต้นทุนดีเด่น

5.สาขาการปรับแผนธุรกิจดีเด่น

6.สาขาการสร้างเครือข่ายดีเด่น และ

7.สาขาการผลักดันสู่ระบบมาตรฐานดีเด่น

 

 

นายวาทีฯ กล่าวต่อว่า การได้รับคำปรึกษาที่ดีจากที่ปรึกษาธุรกิจอุตสาหกรรม หรือ Service Provider (SP) คือ หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่สร้างความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจ ซึ่งไม่ถูกจำกัดว่าต้องเป็นบุคลากรภายในดีพร้อมเท่านั้น แต่ต้องเป็นผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญอย่างแท้จริงในการให้คำปรึกษาแนะนำสำหรับการดำเนินธุรกิจ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพของที่ปรึกษาอุตสาหกรรม ดีพร้อมจึงได้ออกแบบระบบรับรองสมรรถนะที่ปรึกษาอุตสาหกรรม โดยที่ปรึกษาฯ จะต้องต่ออายุการรับรองทุก 3 ปี ด้วยการสอบข้อเขียนและยื่นผลงานขอรับการประเมิน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการใช้บริการที่ปรึกษา SMEs และวิสาหกิจชุมชน นอกจากนั้น ยังจัดให้มีการการประกวดที่ปรึกษาตัวอย่างแห่งปีอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและวิสาหกิจชุมชน ตลอดจนเป็นกลไกผลักดันให้ที่ปรึกษาที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ ดีพร้อม มีความตั้งใจในการรักษาคุณภาพในการให้บริการปรึกษาแนะนำ เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาให้กับธุรกิจอุตสาหกรรมต่อไป

 

 

สำหรับการมอบรางวัลที่ปรึกษาตัวอย่างแห่งปี 2566 จัดขึ้นภายใต้งาน “โตอย่างมั่นใจ โตได้ โตไว กับที่ปรึกษาดีพร้อม (Growth with DIPROM Consultants)” โดยมีที่ปรึกษาธุรกิจอุตสาหกรรม จำนวน 51 ราย ให้ความสนใจส่งผลงานเข้าประกวด ซึ่งมีผู้ผ่านหลักเกณฑ์การพิจารณาจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและได้รับรางวัล จำนวน 9 ราย แบ่งเป็น ประเภทที่ปรึกษาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จำนวน 6 ราย และประเภทที่ปรึกษาวิสาหกิจชุมชน จำนวน 3 ราย ขณะเดียวกัน ยังได้มีการมอบรางวัลให้แก่เจ้าหน้าที่ ดีพร้อมที่ทำหน้าที่กำกับดูแลและบริหารโครงการของที่ปรึกษาฯ รายที่ได้รับรางวัล จำนวน 13 ราย เพื่อเป็นการเชิดชูบุคลากรผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของผู้ประกอบการและทำหน้าที่ส่งเสริมการทำงานของที่ปรึกษาอุตสาหกรรมตลอดโครงการอีกด้วย

 

 

“การมอบรางวัลให้แก่ที่ปรึกษาอุตสาหกรรมและเจ้าหน้าที่ดีพร้อมถือเป็นการสนับสนุนการทำงานร่วมกันในเชิงบูรณาการ เนื่องจากที่ปรึกษาฯ จำเป็นต้องอาศัยความเข้าใจในตัวผู้ประกอบการอย่างแท้จริงและการสนับสนุนในเชิงการบริหารโครงการจากเจ้าหน้าที่ดีพร้อม ในขณะเดียวกันก็เกิดกระบวนการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพในตัวบุคลากร จากการที่เจ้าหน้าที่ดีพร้อมได้เรียนรู้และปฏิบัติงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอย่างใกล้ชิด ซึ่งจะส่งผลดีต่อผู้ประกอบการทั้งระดับเอสเอ็มอีและวิสาหกิจชุมชนในแบบองค์รวม” นายวาทีฯ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กองพัฒนาขีดความสามารถธุรกิจอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โทรศัพท์ 0 2430 6869 และติดตามข้อมูลข่าวสารและความเคลื่อนไหวได้ที่ http://www.facebook.com/dipromindustry หรือ http://www.diprom.go.th

 

สามารถดาวน์โหลดภาพและวีดีโอประกอบเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์นี้ https://drive.google.com/drive/folders/

1b0o_dsY81oo78J2MzPtuLTlneQPG_g4J?usp=sharing

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด