แวดวงนักรบ

แม่ทัพภาคที่ 4 ระดมกำลังทหาร เร่งช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุโกดังเก็บพลุระเบิดที่ ต.มูโนะ


30 กรกฎาคม 2023, 10:04 น.

 

แม่ทัพภาคที่ 4 ระดมกำลังทหาร เร่งช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุโกดังเก็บพลุระเบิดที่ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

 

 

หลังเกิดเหตุระเบิดที่โกดังเก็บประทัดและดอกไม้ไฟ ในพื้นที่ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส แรงระเบิดกระจายรัศมีเป็นวงกว้าง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย บ้านเรือนและรถยนต์พังเสียหายจำนวนมาก เมื่อวันที่ 29 ก.ค.66 เวลา 15.10 น.

 

 

ด้าน พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 มอบหมายให้ พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่เกิดเหตุร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เพื่อทำการตรวจสอบพื้นที่ พร้อมสั่งการหน่วยทหารในพื้นที่ให้นำเครื่องมือ ยานพาหนะ และอุปกรณ์ยังชีพต่าง ๆ เร่งดำเนินการเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนทันที

 

 

โดยกองพลทหารราบที่ 15 กรมทหารราบที่ 151 พร้อมหน่วยทหารพรานในพื้นที่ ได้แก่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45, 46 และ 48 ได้จัดกำลังพลเพื่อเตรียมสถานที่สำหรับรองรับผู้ประสบภัย ณ ศูนย์กีฬาองค์การบริหารส่วนตำบลมูโนะ พร้อมชุดเครื่องนอน จำนวน 100 ชุด เพื่อเป็นที่พักอาศัยชั่วคราวแก่ผู้ประสบภัย

 

 

รวมทั้งจัดรถครัวสนามและอาหารกล่องไว้บริการอาหารให้กับผู้ประสบภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในขั้นต้น รวมทั้งจัดรถบรรทุกน้ำ และยานพาหนะในการขนย้ายประชาชนพร้อมทรัพย์สินเพื่ออพยพเข้ามายังสถานที่รับผู้ประสบภัย

 

 

นอกจากนี้ ยังได้ระดมกำลังพลร่วมกันบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุดังกล่าว รวมทั้งยังได้เตรียมการวางแผนในการช่วยเหลือฟื้นฟู ซ่อมแซม ปรับปรุงบ้านพักอาศัยของผู้ประสบภัยหลังจากนี้ สำหรับสาเหตุของการเกิดระเบิดในครั้งนี้อยู่ในระหว่างการเก็บรวบรวมข้อมูล

 

ที่มา : เพจ สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดแวดวงนักรบ

เรื่องล่าสุด