ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

“บิ๊กต๊ะ ผบช.ภ.5” สั่งการผู้การเชียงใหม่ให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเป็นการเร่งด่วน ดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด


25 กรกฎาคม 2023, 11:47 น.

 

“บิ๊กต๊ะ ผบช.ภ.5” สั่งการผู้การเชียงใหม่ให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเป็นการเร่งด่วน ดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

 

 

สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2566 เวลาประมาณ 12.30 น. พ.ต.ต.หญิงเกวลีศิริ ผาสุขธนไพศาล สว.(สอบสวน)ฯ สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีเหตุร้านจำหน่ายดอกไม้ไฟ (พุล) เกิดเพลิงไหม้และมีพลุดอกไม้ไฟที่จัดเก็บไว้ในโกดังของร้านระเบิดโดยไม่ทราบสาเหตุ เหตุเกิดที่บ้านสันทุ่งใหม่ ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และพร้อมกับออกไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิงอยู่ และสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในเวลาต่อมา

 

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าที่เกิดเหตุเป็นสถานที่จำหน่ายดอกไม้ และจากการสอบถามนายพงศ์ศิริฯ อายุ 47 ปี ให้ว่าที่เกิดเหตุดังกล่าวเปิดเป็นธุรกิจของครอบครัวเปิดเป็นร้านจำหน่ายดอกไม้เพลิงชื่อ ร้านจุรีพาณิชย์ โดยมีนางจุรี ฯ อายุ 49 ปี ภรรยาของตนเป็นเจ้าของ ต่อมาเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2566 เวลาประมาณ 12.00 น. นายพงศ์ศิริฯ เห็นประกายไฟที่สายไฟฟ้าในโกดังทุกคนจึงรีบวิ่งหนีออกจากโกดัง จากนั้นไฟจึงลุกไหม้และไหม้ดอกไม้ไฟและพลุในโกดัง จนเกิดการระเบิดขึ้นและมีผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นคนภายในครอบครัว จำนวน 8 ราย มีแม่ยาย ภรรยาและบุตรและหลาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาล ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาของแพทย์

 

 

สำหรับกรณีดังกล่าว พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ และ พ.ต.อ.ธงชัย กรรณิการ ผกก.สภ.ดอยสะเก็ด ร่วมกับ จนท.พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเชียงใหม่ และ จนท.EOD บก.สส.ภ.5 เข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุเพื่อสาเหตุการเกิดเหตุที่แท้จริง หากพบว่ามีความผิดอาญาให้ดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนตามกฎหมาย พร้อมทั้งกำชับให้ดูแลช่วยเหลือผู้ประสบเหตุที่ได้รับบาดเจ็บและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือในเรื่องทรัพย์สินที่เสียหายที่เกิดจากเหตุเพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ประสบเหตุในครั้งนี้

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด