ข่าวประชาสัมพันธ์

รองประพัทธ์ฯ เปิดการอบรมครูผู้สอนการบริหารจัดการระหว่างการทำการเรียนการสอน โดยใช้ DLTV


24 กรกฎาคม 2023, 17:46 น.

 

รองประพัทธ์ฯ เปิดการอบรมครูผู้สอนการบริหารจัดการระหว่างการทำการเรียนการสอน โดยใช้ DLTV เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนการสอน

 

 

วันที่ 24 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00 น. : ดร.ประพัทธ์ รัตนอรุณ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (รองเลขาธิการ กช.) เป็นประธานเปิดการอบรมครูผู้สอนโรงเรียนปลายทางเกี่ยวกับเทคนิคการควบคุม กระตุ้นนักเรียน และการบริหารจัดการระหว่างการทำการเรียนการสอน โดยใช้ DLTV เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนการสอน โดยมี นายวิรัช ลิ้มเจริญสุข ผู้อำนวยการกลุ่มงานโรงเรียนนโยบายพิเศษ ดร.สุกรี แวมูซอ ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดสงขลา คณะทำงานโครงการฯ บุคลากร สช.จังหวัดนราธิวาสและจังหวัดยะลา และครูโรงเรียนเอกชนที่ได้รับการสนับสนุนสื่อ และอุปกรณ์สำหรับการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสและจังหวัดยะลาเข้าร่วมพิธีเปิด ณ โรงแรมสยามออเรียนทัล อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

 

 

ดร.ประพัทธ์ รัตนอรุณ กล่าวว่า ตามที่มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมในพระบรมราชูปถัมภ์ได้สนับสนุนสื่อและอุปกรณ์สำหรับการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) ให้กับโรงเรียน จำนวน 58 โรงเรียน ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2563 เพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาของโรงเรียนเอกชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีบริบทของการจัดการศึกษาที่เป็นลักษณะเฉพาะ ทั้งด้านหลักสูตรการจัดการเรียนการสอน สถานการณ์ความไม่สงบของพื้นที่ ฯลฯ และปัญหาสำคัญประการหนึ่งของการจัดการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ การขาดแคลนครู ครูผู้สอนไม่ตรงสาขาวิชาเอก ครูผู้สอนไม่ครบชั้นเรียน และคุณภาพของครูผู้สอนด้อยกว่าภูมิภาคอื่นๆ สาเหตุจากระบบการจัดการศึกษาของโรงเรียนเอกชนในพื้นที่ที่จะเน้นให้บุตรหลานเรียนวิชาอิสลามศึกษามากกว่าวิชาสามัญศึกษา ด้วยเหตุนี้ทำให้ความรู้พื้นฐานของนักเรียนเอกชนในการเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา หรือการเรียนในสายวิชาชีพที่ต้องใช้ความรู้พื้นฐานของวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ หรือวิชาสามัญทั่วไป น้อยกว่านักเรียนในสังกัดอื่นๆ หรือภูมิภาคอื่น

 

 

สำหรับการจัดการอบรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนเอกชนในพื้นที่ห่างไกล และโรงเรียนที่มีความจำเป็นพิเศษ โดยใช้การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม และเพื่อให้ผู้บริหาร ครูผู้สอน และเจ้าหน้าที่มีความรู้ในการใช้เทคโนโลยี เทคนิคการควบคุมชั้นเรียน การกระตุ้นความสนใจของนักเรียน และสามารถบริหารจัดการชั้นเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) เป็นเครื่องมือสำคัญในการยกระดับการจัดการเรียนการสอนต่อไป ดร.ประพัทธ์ฯ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

สำหรับการอบรมในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นรุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 24-25 กรกฎาคม 2566 ณ โรงแรมสยามออเรียนทัล อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และมีผู้เข้ารับการอบรมเป็นครูของโรงเรียนที่ได้รับการสนับสนุนสื่อ และอุปกรณ์สำหรับการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสและจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่ จำนวนทั้งสิ้น 120 คน

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด