สังคม

นิติเวชฯ รพ.ตำรวจ จัดอบรมความรู้ด้านนิติเวชฯ ให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือภารกิจของ ตร.


19 กรกฎาคม 2023, 13:41 น.

 

นิติเวชฯ รพ.ตำรวจ จัดโครงการฝึกอบรมความรู้ด้านนิติเวชศาสตร์ให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือ และ สนับสนุนภารกิจของ ตร.

 

 

วันพุธที่ 19 ก.ค.2566 กลุ่มงานพิเศษ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ได้จัดโครงการฝึกอบรมความรู้ด้านนิติเวชศาสตร์ให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือ และ สนับสนุนภารกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพของเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้เข้าใจถึงความสำคัญของวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ การเข้าที่เกิดเหตุ และการเก็บวัตถุพยานในการเข้าตรวจ และ รักษาสถานที่เกิดเหตุ สภาพศพ

 

 

โดยไม่ทำลายวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ และรู้จักการป้องกันตนเองจากโรคระบาดในที่เกิดเหตุ รวมทั้งเพื่อให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิสามารถเป็นผู้ช่วยเหลือพนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายได้ ตลอดจนเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในการประสานการปฏิบัติงานร่วมกันระหว่างเจ้าพนักงานผู้ปฏิบัติ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน

 

 

ทั้งนี้ ผู้เข้ารับการอบรม เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รวมจำนวน 84 นาย โดยผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้เกี่ยวกับการจัดการศพกรณีเกิดจากภัยพิบัติ,การถ่ายภาพสถานที่เกิดเหตุ และการสนับสนุนช่วยแพทย์ชันสูตรพลิกศพ ณ สถานที่เกิดเหตุ

 

 

ในการนี้ พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด