ข่าวประชาสัมพันธ์

ศุลกากรไทย ร่วมกับศุลกากรเกาหลี จัดการสัมมนาสรุปผลปฏิบัติการไซเรน 2


19 กรกฎาคม 2023, 13:09 น.

 

ศุลกากรไทย ร่วมกับศุลกากรเกาหลี จัดการสัมมนาสรุปผลปฏิบัติการไซเรน 2

 

 

วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2566 : ศุลกากรไทยร่วมกับ ศุลกากรเกาหลี จัดการสัมมนาสรุปผลปฏิบัติการไซเรน 2 โดยมีนายพงศ์เทพ บัวทรัพย์ รองอธิบดี รักษาการที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุลกากร เป็นประธาน ณ โรงแรม อาวานี พัทยารีสอร์ท จังหวัดชลบุรี

 

นายพงศ์เทพ บัวทรัพย์ รองอธิบดี รักษาการที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุลกากร เปิดเผยว่า จากนโยบายของนายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร ให้เข้มงวดในการป้องกันและปราบปรามการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาและออกนอกราชอาณาจักร โดยร่วมมือกับศุลกากรประเทศต่างๆ จึงมอบหมายให้นายถวัลย์ รอดจิตต์ ผู้อำนวยการกองสืบสวนและปราบปรามประสานกับศุลกากรต่างประเทศ เพื่อดำเนินการประสานนโยบายดังกล่าว สำหรับประเทศสาธารรัฐเกาหลี กรมศุลกากรได้เปิด ปฏิบัติการไซเรน 1 ตั้งแต่เดือนกันยายน 2565 และเปิดปฏิบัติการไซเรน 2 ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

 

 

สำหรับการสัมมนาในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 กรกฎาคม 2566 ณ โรงแรม อาวานี พัทยารีสอร์ท จังหวัดชลบุรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของศุลกากรทั้ง 2 ประเทศ ได้ร่วมกันวิเคราะห์เป้าหมายที่มีความเสี่ยง ในการตรวจสอบพัสดุ และการตรวจสอบผู้โดยสาร พร้อมทั้งได้แลกเปลี่ยนข้อมูลการข่าวที่เกี่ยวข้องกับการลักลอบขนยาเสพติด

 

นายพงศ์เทพฯ กล่าวต่ออีกว่า การปฏิบัติการไซเรน เป็นความร่วมมือในการสกัดกั้นยาเสพติดระหว่างประเทศ เพื่อปกป้องสังคมของ 2 ประเทศให้พ้นภัยจากยาเสพติด โดยที่ผ่านมาสามารถตรวจยึดยาเสพติดประเภทต่างๆ ได้ทั้งสิ้น 49 คดี น้ำหนักรวมกว่า 72 กิโลกรัม

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด