สังคม

กพน. จัดเสวนา “เสียงแห่งตัวตน จุดเริ่มต้นของความเท่าเทียมความหลากหลายทางเพศของเด็กและเยาวชนฯ”


28 มิถุนายน 2023, 11:53 น.

 

กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จัดเสวนาวิชาการหัวข้อ “เสียงแห่งตัวตน จุดเริ่มต้นของความเท่าเทียมความหลากหลายทางเพศของเด็กและเยาวชนในกระบวนการยุติธรรม”

 

 

วันที่ 27 มิถุนายน 2566 เวลา 13.00 น. กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จัดเสวนาวิชาการหัวข้อ “เสียงแห่งตัวตน จุดเริ่มต้นของความเท่าเทียมความหลากหลายทางเพศของเด็กและเยาวชนในกระบวนการยุติธรรม” โดยได้รับเกียรติจากแขกรับเชิญสุดพิเศษประกอบด้วย คุณอิงฟ้า วราหะ รองอันดับ 1 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 (นางฟ้าของกลุ่ม LGBTQ+) อาจารย์เคท ครั้งพิบูลย์ อาจารย์ประจำคณะสังคมสงเคราะห์ มหาวิทยาธรรมศาสตร์ คุณปณต ศรีนวล บรรณาธิการบริหารและผู้ก่อตั้งสำนักข่าว GendersMatter เจ้าของหนังสือ “บันทึกกะเทยอีสาน” คุณจิรวัฒน์ วงศ์ดิลกวัฒน์ อินฟลูเอนเซอร์อารมณ์ดี บล็อกเกอร์ชื่อดังหนึ่งในสมาชิกกลุ่ม “PowerpuffGay” คุณไชยวัฒน์ อิงไธสง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน และคุณปฏิภาณ แก้วกุลศรี ตัวแทนเยาวชน

 

 

ซึ่งเวทีเสวนาวิชาการในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งเวทีที่ร่วมรณรงค์เพื่อสร้างความตระหนักด้านสิทธิทางเพศ การสนับสนุน การยอมรับ และเคารพในสิทธิความเท่าเทียมต่อกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศ รวมทั้งส่งเสริมความรู้และความเข้าใจ นำไปสู่การวางระบบงานในการปฏิบัติต่อเด็กและเยาวชนที่มีความหลากหลายทางเพศในกระบวนการยุติธรรม

 

 

โอกาสนี้ พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน พร้อมด้วย รองอธิบดีกรมพินิจฯ ทั้ง 3 ท่าน บุคลากรกรมพินิจฯ และผู้ที่สนใจ กว่า 3,000 คน เข้าร่วมการเสวนาผ่านทางระบบการประชุมทางไกล (Video Conference) และ ณ ห้องประชุม 10-9 ชั้น 10 (ห้อง Theatre) อาคารกระทรวงยุติธรรม แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด