สุขภาพ

สธ. รับมอบวัคซีนโควิด-19 ไบวาเลนท์จากเยอรมนี 999,360 โดส เตรียมตรวจสอบคุณภาพ กระจายลงพื้นที่ภายใน มิ.ย. นี้


22 มิถุนายน 2023, 22:26 น.

 

สธ. รับมอบวัคซีนโควิด-19 ไบวาเลนท์จากเยอรมนี 999,360 โดส เตรียมตรวจสอบคุณภาพ กระจายลงพื้นที่ภายใน มิ.ย. นี้

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รับมอบวัคซีนโควิด-19 ชนิดวัคซีนไบโอเอ็นเทค (ไฟเซอร์) รุ่นไบวาเลนท์ จากสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี โดยมี นายเก-ออร์ก ชมิดท์ เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย นายฮานส์ อูลริช ซืดเบค อุปทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย เป็นผู้แทนส่งมอบ

 

เยอรมนี ได้สนับสนุนและช่วยเหลือประเทศไทยในช่วงสถานการณ์โควิด-19 มาแล้ว 2 ครั้ง ได้แก่ ยารักษาอาการโควิด-19 โมโนโคลนอลแอนติบอดี (Casirivimab/Imdevimab) จำนวน 2 พันยูนิต และวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า จำนวน 346,100 โดส พร้อมตู้แช่แข็งอุณหภูมิต่ำเพื่อจัดเก็บวัคซีน จำนวน 4 ตู้ เข็มฉีดยาและกระบอกฉีดยาแบบ Loe Dead Space จำนวนกว่า 5.1 หมื่นชุด ทำให้ สธ.ไทย นำมาช่วยดูแลประชาชนในช่วงเวลาวิกฤตได้

 

สำหรับการสนับสนุนประเทศไทยครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 ได้มอบวัคซีนไบโอเอ็นเทค (ไฟเซอร์) รุ่นไบวาเลนท์ จำนวน 999,360 โดส แสดงถึงน้ำใจที่ยิ่งใหญ่จากมิตรประเทศ ทำให้เรามีความมั่นคงด้านวัคซีนมากขึ้น โดยจากนี้จะมีการตรวจสอบคุณภาพวัคซีนและกระจายไปยังพื้นที่ เพื่อสนับสนุนนโยบายการฉีดวัคซีนโควิดประจำปีต่อไปคาดว่าจะถึงทุกหน่วยบริการภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสุขภาพ

เรื่องล่าสุด