สังคม

จีนพร้อมลงทุนสร้างตลาดทันสมัยและร่วมสถาปนาความสัมพันธ์โรงเรียนพี่น้องและโรงพยาบาลพี่น้อง ไทยจีน


26 พฤษภาคม 2023, 9:44 น.

 

จีนพร้อมลงทุนสร้างตลาดทันสมัยและร่วมสถาปนาความสัมพันธ์โรงเรียนพี่น้องและโรงพยาบาลพี่น้อง ไทยจีน

 

 

จีนพร้อมลงทุนสร้างตลาดมาตรฐานทันสมัย ในทุกเขตของกรุงเทพฯ และจะร่วมมือกันสถาปนาความสัมพันธ์โรงเรียนพี่น้องและโรงพยาบาลพี่น้องระหว่างโรงเรียนและโรงพยาบาล ไทยจีนด้วย

 

อุปนายกสมาคมมิตรภาพระหว่างประเทศแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนและคณะ เข้าเยี่ยมคารวะนายสุชาติ ต้นเจริญ ประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจ และอุปนายกสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทยจีน ที่บ้านพักริมน้ำ เมื่อเย็นวานนี้

 

 

โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.ยงยุทธ สาระสมบัติ สมาชิกวุฒิสภา นายศราวุธ เบญจกุล อดีตกรรมการ กลต. นายก่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมต้อนรับด้วย

 

ทั้งสองฝ่ายได้หารือ ความร่วมมีอระหว่างกันดังต่อไปนี้

~ ฝ่ายจีนได้เชิญนายสุชาติต้นเจริญ เดินทางเยือน
ประเทศจีนและเมืองซัวเถา

 

~ ฝ่ายจีนพร้อมร่วมลงทุนในกิจการผลิตและจำหน่ายชากับกลุ่มบริษัท p80 ของนายประยุทธ์ มหากิจศิริ และ พร้อมร่วมมือ ในการเปิดเที่ยวบิน ของสายการบินชาร์เตอร์ไฟลท์ ของกลุ่ม P 80 ระหว่างกรุงเทพฯ กับเมืองต่างๆ ในมณฑลยูนนานและเมืองใกล้เคียงด้วย

 

~ ฝ่ายจีนพร้อมจะมาลงทุนร่วมกับกรุงเทพมหานครในการสร้างตลาดประชาชนที่ทันสมัย มีมาตรฐาน ในทุกเขตของกรุงเทพฯ

 

~ ฝ่ายจีนจะประสานงานให้สถาปนาความสัมพันธ์โรงพยาบาลพี่น้อง ระหว่างโรงพยาบาลของกรุงเทพมหานคร กับโรงพยาบาลในประเทศจีน เพื่อความร่วมมือ สนับสนุนทางการแพทย์ อุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ และสนับสนุนให้ นักธุรกิจ ตลอดจนนักท่องเที่ยวจีน ที่มาประเทศไทย ใช้บริการของโรงพยาบาลดังกล่าว

 

~ ฝ่ายจีนจะร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร ประสานงานให้สถาปนาโรงเรียนพี่น้องระหว่างโรงเรียนของกรุงเทพมหานครกับโรงเรียนไนประเทศจีน เพื่อร่วมมือสนับสนุนกันในเรื่องการศึกษาอุปกรณ์การศึกษา การดูงานและสนับสนุนให้ บุตรหลานชาวจีน มาศึกษา ในโรงเรียนพี่น้องดังกล่าวด้วย

 

~ ฝ่ายจีนจะประสานงานให้มีการเชิญผู้ว่าราชการ
กรุงเทพมหานคร และคณะเดินทางเยือนกรุงปักกิ่งและนครกวางโจว

 

 

หลังการหารือระหว่างกันแล้วนายสุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรหลายสมัย ได้จัดงานเลี้ยงรับรองเพื่อเป็นเกียรติแก่คณะฝ่ายจีนด้วย

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด