สังคม

“วัชระ” จี้ “ลุงตู่” เร่งช่วยชาวบ้านแก้ปัญหาค่าไฟฟ้า-ก๊าซหุงต้มราคาแพงมหาโหด


9 พฤษภาคม 2023, 13:51 น.

 

“วัชระ” จี้ “ลุงตู่” เร่งช่วยชาวบ้านแก้ปัญหาค่าไฟฟ้า-ก๊าซหุงต้มราคาแพงมหาโหด

 

 

(9 พ.ค.66) ตามที่นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มีหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ในการประมูลโครงการ IPP 5,000 เมกะวัตต์ว่า เป็นการรักษาผลประโยชน์ของชาติหรือไม่ ปฏิบัติหน้าที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และให้ความเป็นธรรมกับประชาชนไทยทั้งประเทศไม่ต้องเฉลี่ยจ่ายค่าสร้างสายส่งไฟฟ้าประมาณ 10,000 ล้านบาท ในบิลค่าไฟฟ้าแต่ละเดือนตามคำสั่งของ กกพ. นั้น

 

เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ เพชรทอง ยื่นหนังสือผ่านนายพันศักดิ์ เจริญ ผอ.ส่วนประสานมวลชนและองค์กรประชาชน ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมชูป้ายข้อความระบุว่า “มิเตอร์ไฟฟ้า เครื่องมือปล้นประชาชน?” และ “วันที่ท่านมีอำนาจ ท่านหลงอำนาจ วันที่ท่านไม่มีอำนาจ ท่านจะไม่มีใครนับถือ”

 

นายวัชระ กล่าวว่า ขณะนี้เวลาล่วงเลยมานานแล้ว ปัญหาเรื่องค่าไฟฟ้าของประเทศไทยที่มีราคาแพงมาจากสัญญาที่เสียเปรียบกับโรงไฟฟ้าเอกชนใช่หรือไม่ รวมทั้งการกำหนดนโยบายหรือการปฏิบัติหน้าที่ของ กกพ. อาจมีความเสี่ยงและผลกระทบที่ประชาชนต้องจ่ายเงินค่าใช้กระแสไฟฟ้าราคาแพงเกินจริง และปัญหาราคาค่าก๊าซหุงต้มมีราคาแพงถังขนาด 15 กิโลกรัม ราคา 350 บาท ยังไม่ได้รับการแก้ไขจากรัฐที่มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายแต่อย่างใด ดังนั้น ขอให้นายกรัฐมนตรีสั่งการ กกพ. และหน่วยงานของรัฐภายใต้การกำกับดูแลให้เร่งรัดและติดตามการแก้ไขปัญหาค่าไฟฟ้าและค่าก๊าซหุงต้มที่มีราคาแพงมหาโหดเพื่อบรรเทาความทุกข์ยากความเดือดร้อนของประชาชนโดยเร็วที่สุด

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด