แวดวงนักรบ

เครื่องบิน ทอ.ถึงซาอุฯ รับคนไทยกลุ่มแรก 82 คนที่มาถึงเจดดาห์ ขึ้นเครื่องกลับไทยแล้ว


26 เมษายน 2023, 16:27 น.

 

เครื่องบิน ทอ.ถึงซาอุฯ รับคนไทยกลุ่มแรก 82 คนที่มาถึงเจดดาห์ ขึ้นเครื่องกลับไทย ก่อนมาสมทบเพิ่มเติมอีกกว่า 136 คน บินกลับชุดต่อไป คาดชุดแรกถึงไทย 27 เม.ย. และ28 เม.ย. ตามลำดับ

 

 

นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เผยความคืบหน้า ปฏิบัติการอพยพคนไทยออกจากซูดาน วันที่ 26 เม.ย.2566 เวลา 09.30 น. เครื่องบิน A340-500 ของกองทัพอากาศ ได้ลงจอด ณ ท่าอากาศยานนานาชาติ King Abdulaziz เมืองเจดดาห์ ซาอุดีอาระเบีย โดยเครื่องบิน C130H อีก 2 ลำกำลังทยอยเดินทางถึงทีหมายตามกำหนดเวลา

 

 

คนไทยกลุ่มแรก 82 คน ที่ออกเดินทางจากเมือง Port Sudan (25 เม.ย.2566) โดยเรือของทางการซาอุฯ ได้เดินทางถึงฐานทัพเรือ King Faisal Navy Base เมืองเจดดาห์ ช่วงเช้า นายดามพ์ บุญธรม เอกอัครราชทูต ณ กรุงริยาด รอรับคณะ จากนั้นจะพาไปยังที่พักที่เตรียมไว้ให้ และคณะจะได้รับแจกจ่ายสิ่งของบรรเทาทุกข์และจะมีคณะแพทย์ที่เดินทางไปพร้อมกับเครื่องบินกองทัพอากาศตรวจสุขภาพและประเมินความพร้อมของคณะ เพื่อเตรียมการเดินทางกลับประเทศไทยต่อไป

 

 

ในส่วนคนไทยและครอบครัวชาวต่างชาติอีก 136 คน ได้ลงทะเบียนกับทางการซาอุฯ และรอขึ้นเรือเที่ยวถัดไปอยู่ที่ท่าเรือของเมือง Port Sudan แล้ว โดยนักเรียนไทยอีก 5 คนที่พำนักอยู่ นอกกรุงคาร์ทูม และประสงค์จะอพยพ อยู่ระหว่างเดินทางมาสมทบกับกลุ่มที่กำลังจะออกเดินทางไปเมืองเจดดาห์

 

ที่มา : สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ / ภาพจาก : กองทัพอากาศไทย

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดแวดวงนักรบ

เรื่องล่าสุด