ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ตำรวจสอบสวนกลางบุกทยายแหล่งผลิตและขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรเถื่อน – อาหารเสริมลดความอ้วน NQ S Cross 


25 เมษายน 2023, 23:08 น.

 

ตำรวจสอบสวนกลางบุกทยายแหล่งผลิตและขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรเถื่อน – อาหารเสริมลดความอ้วน NQ S Cross 

 

 

แถลงผลการปฏิบัติการ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ร่วมกับ อย.

 

1.ตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) ร่วม อย. รวบหมอจีน บุกทลายสถานที่ลักลอบผลิต และขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรเถื่อน

 

 

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) รวบ นาย จวิ้น เฉียง (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ซึ่ง เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสมุนไพรดังกล่าว ฐาน “ผลิต และขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

 

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีการโฆษณาขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรจีน ทั้งชนิดแคปซูลและน้ำ อ้างสรรพคุณการรักษาที่เกินจริง เป็นยาสมุนไพรครอบจักรวาล เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบ และตรวจค้นสถานที่ลักลอบผลิตและขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรเถื่อน ย่านเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร สามารถตรวจยึดผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน จำนวนกว่า 60,000 แคปซูล และเครื่องจักรสำหรับผลิตสมุนไพรจีน มูลค่ากว่า 800,000 บาท

 

 

ผู้ต้องหาให้การยอมรับว่าตนจบแพทย์แผนจีนมาจากประเทศจีน จากนั้นได้ขอใบอนุญาตประกอบโรคศิลป์ แพทย์แผนจีน (ใช้ชื่อว่าหมอเถียร) เนื่องจากมีความรู้เรื่องสมุนไพรจีน จึงได้ทำ การผลิตสมุนไพรบรรจุด้วยตนเอง โดยไม่ได้ขออนุญาตผลิตและขายแต่อย่างใด และเปิดจำหน่ายมาแล้วมา กว่า 1 ปี

 

2.ตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) ร่วม อย. บุกโรงงาน ทลายเครือข่ายผลิต และจำหน่ายอาหารเสริมลดความอ้วน NQ S Cross ผสมไซบูทรามีน

 

 

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ปฏิบัติการทลายเครือข่ายผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่าย อาหารเสริมลดความอ้วนยี่ห้อ เอ็นคิว เอส ครอส (NQ S Cross) ผสมไซบูทรามีน ตรวจค้น 4 จุด จับกุมผู้ต้องหา 3 ราย ได้แก่ นางนุชจรีย์ฯนายภิรมย์ฯ และ นางสาวสุทธาทิพย์ฯ ในความผิดฐาน “จำหน่ายซึ่งวัตถุ ออกฤทธิ์ประเภท 1 (ไซบูทรามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า”

 

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่พบว่ามีการจำหน่าย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดความอ้วนยี่ห้อ เอ็นคิว เอส ครอส (NQ S Cross) ผ่านแฟลตฟอร์ม Shopee, Lazada, TikTok และ Facebook เป็นจำนวนมาก โดยมีการโฆษณาชวนเชื่อว่า เมื่อรับประทานแล้ว น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็วในระยะเวลาสั้นๆ และมีเครือข่ายตัวแทนผู้จำหน่ายกระจายอยู่ทั่วประเทศ โดยพบวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1 (ไซบูทรามีน) ผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์

 

 

เจ้าหน้าจึงได้สืบสวนขยายผล นำไปสู่การทำการตรวจค้น สถานที่ผลิต ผู้จัดจำหน่าย (เจ้าของผลิตภัณฑ์) และเครือข่ายตัวแทนผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ ในพื้นที่ จ.ตาก, จ.สุโขทัย และพิษณุโลก จำนวน 4 จุด สามารถตรวจยึดของกลาง 17 รายการ รวมกว่า 7,000 กล่อง มูลค่ากว่า 2,000,000 บาท”

 

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ, พ.ต.อ.ชัฏฐ นากแก้ว, พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ รอง ผบก.ปคบ., ว่าที่ พ.ต.อ.สุพจน์ พุ่มแหยม ผกก.4 บก.ป พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินการ

 

 

ที่มา : FB ตำรวจสอบสวนกลาง
25 เม.ย. 66

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด