สังคม

รมว.ทส. ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ ไฟป่า หมอกควัน และฝุ่น PM 2.5 จ.เชียงราย ย้ำ เฝ้าระวังทุกพื้น


24 เมษายน 2023, 14:01 น.

 

รมว.ทส. ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ ไฟป่า หมอกควัน และฝุ่น PM 2.5 จ.เชียงราย ย้ำ ยกระดับการปฏิบัติงาน เฝ้าระวังทุกพื้นที่โดยเฉพาะกลางคืน

 

 

วันที่ 23 เมษายน 2566 เวลา 11.30 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) พร้อมด้วย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงฯ และคณะ ร่วมประชุมติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยมี นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และในพื้นที่ให้การต้อนรับและเข้าประชุม ณ ห้องประชุมธรรมลังกา ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย จากนั้น รมว.ทส. และคณะ ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินตรวจสถานการณ์ไฟป่าบริเวณท้องที่อำเภอแม่สาย อำเภอแม่จัน อำเภอเมือง อำเภอแม่สรวย (แนวเขาขุนน้ำนางนอน ดอยตุง ดอยจระเข้ ท้องที่ตำบลแม่ยาว ตำบลห้วยชมพู ตำบลวาวี ตำบลแม่สรวย)

 

 

ทั้งนี้ รมว.ทส. ได้ขอความร่วมมือให้ทางจังหวัดจัดชุดหน่วยรักษาความปลอดภัยลาดตระเวนในพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่เฝ้าระวังพิเศษ และพื้นที่เกิดเหตุซ้ำซาก ครอบคลุมพื้นที่ เมือง ป่า เกษตร ตรวจค้น คุมเข้ม คนเข้า – ออก โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน ยกระดับมาตรการต่าง ๆ สร้างหน่วยประชาสัมพันธ์กับชุมชนในการสร้างจิตสำนึก พร้อมสื่อสารเชิงรุกเพื่อการมีส่วนร่วมกับประชาชนให้ร่วมกันเป็นหูเป็นตาในการแจ้งเหตุเกิดไฟป่าหรือการเผาในที่โล่ง และเร่งรัดแนวทางปฏิบัติตั้งแต่ระดับจังหวัดจนถึงระดับหมู่บ้าน เพื่อมุ่งสร้างความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตที่ดี อากาศที่ดี ให้กับประชาชนในพื้นที่ต่อไป

 

 

ที่มา : เว็บไซต์ รัฐบาลไทย

24 เม.ย. 66

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด