ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ผบ.เรือนจำ จ.ภูเก็ต นำผู้ต้องขัง วงดนตรี และร้านกาแฟ ร่วมงาน “Phuket Water Festival”


16 เมษายน 2023, 8:28 น.

 

“ผบ.เรือนจำ จ.ภูเก็ต นำผู้ต้องขัง วงดนตรี TO BE NUEMBER ONE และร้านกาแฟ cook&coff เรือนจำจ.ภูเก็ต ร่วมงาน “Phuket Water Festival 2023 เทศกาลวิถีน้ำ….วิถีไทย” Discover Phuket !!

 

 

วันที่ 15 เมษายน 2566 เวลา 19.00 น. ณ บริเวณสนามหญ้าแยกชาร์เตอร์ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “Phuket Water Festival 2023 เทศกาลวิถีน้ำ ….วิถีไทย” Discover Phuket โดยมี นายกฤษณะ ทิพยจันทร์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต นำผู้ต้องขัง วงดนตรี TO BE NUEMBER ONE และร้านกาแฟ cook&coff เรือนจำจังหวัดภูเก็ต ร่วมงาน

 

 

โดยการจัดงานในครั้งนี้เป็นตอกย้ำความสำเร็จของการจัดงาน พร้อมสืบสานประเพณีดีงามต้อนรับปีใหม่ไทยอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 กับงาน “Water Festival 2023 เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย” ที่จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการพร้อมกันทั้ง 4 ภาค ใน 6 จังหวัดหลักของประเทศไทย ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน2566 ด้วยการผสานความร่วมมือขับเคลื่อนการทำงานแบบบูรณาการร่วมกันในทุกมิติจากหลายภาคส่วน

 

 

โดยมี บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นหัวเรือใหญ่และผู้สนับสนุนหลัก พร้อมด้วยเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐ เอกชน และชุมชนแต่ละท้องถิ่น เพื่อร่วมกันอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมตามแบบแผนประเพณีอันดีงามของไทย พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างชาติ ให้สัมผัสกับมนต์เสน่ห์แห่งความหลากหลายทางวัฒนธรรมของอัตลักษณ์พื้นถิ่นสู่การเป็นมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ ที่นอกจากจะเป็นการ “บอกเล่าความเป็นไทยไปทั่วโลก” ยังเป็นการต่อยอดทุนทางวัฒนธรรม สร้างรายได้ กระจายรายได้สู่ชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนให้แก่ชุมชนและประเทศสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ ยังเป็นการสร้างความตื่นตัวให้กับทุกภาคส่วนที่เตรียมความพร้อมในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดงานเมกะอีเวนท์ระดับโลก Expo 2028 Phuket Thailand ที่จะมาถึงในส่วนของภาคใต้ จังหวัดภูเก็ต พื้นที่ไฮไลท์ของงานจะถูกจัดขึ้นที่โรงเรียนบ้านไม้ขาว และวัดไม้ขาว (วันที่ 12-13) และสี่แยกชาร์เตอร์ (ชุมชนเมืองเก่า) Phuket Old town (วันที่ 15-16) เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้ร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีดีงามของชาวภูเก็ตที่สี่แยกชาร์ตเตอร์อีกด้วย

 

 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่สืบสานความดีงามอีกมากมาย อาทิ กิจกรรมรักษ์โลก Reduce Reuse Recycle ขยะสร้างสรรค์ของน้องๆ โรงเรียนบ้านไม้ขาว โดยนักท่องเที่ยวและพี่น้องชาวภูเก็ตสามารถแวะมาถ่ายรูปเล่นที่แลนด์มาร์คสุดชิคบนเส้นทางสตรีทอาร์ตที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านเมืองเก่า Phuket Old town เพื่อแชร์ลงโซลเชี่ยลแสดงพลังให้โลกอิจฉาว่าเมืองภูเก็ตเด็ดจริง พร้อมแวะ ชมช้อปผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชนที่สี่แยกชาร์เตอร์ กับหลากหลายสินค้า และฝีมืองานประดิษฐ์เฟอร์นิเจอร์จากขวดพลาสติกที่ใช้แล้วจากนักเรียนโรงเรียนบ้านไม้ขาว, และผู้ต้องขังจากเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ที่นอกจากจะเป็นการต่อยอดทักษะแล้วยังช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้อีกด้วย ก่อนที่จะแวะไปสัมผัสมนต์สน่ห์แห่งวัฒนธรรมปักษ์ใต้มีให้เลือกหลากหลาย

 

 

สุดฟินไปกับวงดนตรีแสง สี เสียง ของลูกหลานชาวภูเก็ตจากโรงเรียนดนตรียามาฮ่า โรงเรียนวัดเทพนิมิตร ที่ยังร่วมด้วยวงดนตรี To Be Number One จากเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตลอดการจัดงานยังจัดเต็มไปด้วยกิจกรรมดีดีอีกมากหมายให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ร่วมเก็บความทรงจำสุดชิคแบบไม่รู้ลืม ระหว่างวันที่ 15-16 เมษายน 2566 นับว่าเป็นการต่อยอดทุนทางวัฒนธรรม พร้อมสร้างรายได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนให้แก่ชุมชน ซึ่งจะทำให้หน้าร้อนที่เกาะภูเก็ต ชิลกว่าที่คุณคิดร่วมสืบสานประเพณี และอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า พร้อม”บอกเล่าความเป็นไทยไปทั่วโลก “กับเทศกาล “Water Festival 2023 เทศกาลวิถีน้ำ …วิถีไทย” ครั้งที่ 8 สนุกอย่างดีงาม ก้าวข้ามปีใหม่ไทย “ชื่นอุรา น่าสบาย” ไปพร้อมกัน ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook: Water Festival Thailand

 

 

////////////////////////////

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด