ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบผู้บริหารระดับสูงของบริษัทขนส่ง สมคบกันฉ้อโกงและฟอกเงิน ตามหมายจับ เอฟบีไอ


14 เมษายน 2023, 19:56 น.

 

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบผู้บริหารระดับสูงของบริษัทขนส่ง สมคบกันฉ้อโกงและฟอกเงิน ตามหมายจับ เอฟบีไอ

 

 

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) จับกุม นายลาร์สฯ สัญชาติเยอรมันและอเมริกัน อายุ 48 ปี ในข้อหา “สมคบกันฉ้อโกงผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิใดๆ โดยการติดสินบนผู้ที่มีอำนาจเหนือสิทธินั้น และฉ้อโกงผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ อันเป็นความผิดตามบรรพที่ 18 มาตรา 1349 ของประมวลกฎหมายสหรัฐอเมริกา มีอัตราโทษจำคุกสูงสุด 20 ปี และสมคบกันฟอกเงิน อันเป็นความผิดตามบรรพที่ 18 มาตรา 1956 มีอัตราโทษจำคุกสูงสุด 20 ปี” โดยจับกุมได้ในคอนโดแห่งหนึ่ง ซอยลาดพร้าว 10 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

 

 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางเอฟบีไอ ( Federal Bureau of Investigation: FBI ) สหรัฐอเมริกาได้เปิดปฏิบัติการจับกุมผู้บริหารระดับสูงของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง โดยมีความเสียหายรวมทั้งหมดกว่า 52 ล้านดอลล่าสหรัฐฯ ปฏิบัติดังกล่าวเป็นการจับกุมผู้สมรู้ร่วมคิดรวม 9 นาย ทั่วสหรัฐอเมริกาและ 1 นายในประเทศไทย โดยประสานความร่วมมือมายังกองบังคับการปราบปรามให้สืบสวนและจับกุมตัว นายลาร์สฯเพื่อส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนไปบังคับโทษตามหมายจับศาลแขวงสหรัฐอเมริกาสำหรับแขวงนิวยอร์กใต้ (United States District Court for the Southern District of New York) เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบแหล่งที่พัก จึงได้นำกำลังเข้าจับกุม ดำเนินคดีตามกฎหมายที่สหรัฐอเมริกาต่อไป

 

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., และ พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เอกรณการ นาคนิยม สว.กก.1 บก.ป., พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.1 บก.ป. ดำเนินการ

 

ที่มา : ตำรวจสอบสวนกลาง

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด