สังคม

“ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต” ร่วมกับ “เหล่ากาชาด จว.ภูเก็ต” จัดทำโครงการบุญ บริจาคเลือด เพื่อชาวไทยและชาวต่างประเทศ


28 มีนาคม 2023, 19:05 น.

 

“ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต” ร่วมกับ “เหล่ากาชาด จว.ภูเก็ต” จัดทำโครงการบุญ ต่างชาติบริจาคเลือด น้ำใจไม่เหือดหาย เพื่อชาวไทยและชาวต่างประเทศ ยามอยู่ในผืนแผ่นดินไทย !!

 

 

วันที่ 28 มีนาคม 2566 ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธ์ุ ผบช.สตม., พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.ธเนศ สุขชัย ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต ได้จัดกิจกรรมช่วยเหลือสังคมของ ตม.ภูเก็ต (นำชาวต่างชาติบริจาคโลหิตสำหรับหมู่โลหิตที่ขาดแคลน) ตามโครงการ “Phuket Blood Donation Drive”

 

 

พ.ต.อ.ธเนศ สุขชัย ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่า ในปัจจุบันจังหวัดภูเก็ต มีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว 10,000-14,000 คน/วัน และมีชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ระยะยาว ในพื้นที่กว่า 30,000 คน ซึ่งธนาคารเลือดสภากาชาด ได้แจ้งข้อมูลว่า จ.ภูเก็ต และ ภาคใต้ตอนบน กำลังประสบกับภาวะวิกฤติโลหิตหมู่ Rh negative (เป็นหมู่โลหิตที่หายากในคนไทย แต่จะมีมากในชาวต่างชาติ) และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หากมีโลหิตในคลังไม่เพียงพอ หลายชีวิตอาจเกิดความสูญเสียได้

 

 

ดังนั้น ตม.จว.ภูเก็ต จึงได้ประชุมกงสุลแต่ละประเทศ และได้ ปชส.เชิญชวนชาวต่างชาติ ให้มาร่วมกันแสดง ‘น้ำใจ’ ด้วยการบริจาคโลหิต เมื่อวันที่ 27 มี.ค.66 ที่ผ่านมา คุณบุญวันดี วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต และ ตม.จว.ภูเก็ต ได้ดำเนินโครงการ Phuket Blood Donation Drive โดยใช้พื้นที่ของห้างเซ็นทรัลภูเก็ต เป็นสถานที่รับบริจาคโลหิต ได้ยอดรวมผู้บริจาคโลหิตจำนวนทั้งสิ้น 90 ราย

 

 

สำหรับโครงการ Phuket Blood Donation Drive เป็นอีกหนึ่งโครงการดี ๆ ที่ ตม.จว.ภูเก็ต ได้ริเริ่มช่วยเหลือสังคม จนเกิดเป็นภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และจากการที่ชาวต่างชาติได้แสดง ‘น้ำใจ’ ด้วยการสละโลหิตในครั้งนี้ สะท้อนให้เราได้เห็นในอีกแง่มุมนึงว่า ชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวเมืองไทย มีอะไรมากกว่าเอาเงินมาจับจ่ายใช้สอย … เพราะนี่คือ ‘การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์’ พ.ต.อ.ธเนศ ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต กล่าว

 

/////////////////////////

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด