สังคม

หมอกควันทำสถิติผู้ป่วย 4 กลุ่มโรคพุ่งสูง


28 มีนาคม 2023, 12:41 น.

 

หมอกควันทำสถิติผู้ป่วย 4 กลุ่มโรคพุ่งสูง

 

นายแพทย์วัชพงศ์ คำหล้า นายแพทย์สาธาณสุข จ.เชียงราย ได้เปิดเผยข้อมูลสถิติผู้ป่วยทางเดินทางใจในพื้นที่ จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 5-11 มี.ค.มีจำนวน 4,335 คน ก่อนจะที่จะเพิ่มระหว่างวันที่ 12-18 มี.ค. เป็นจำนวน 4,847 คน และจึงค่อยลดลงในระหว่างวันที่ 19-26 มี.ค. เป็นจำนวน 3,478 ราย โดยอยู่ในเขต อ.แม่สาย ระหว่างวันที่ 12-18 มี.ค. จำนวน 478 คน และวันที่ 19-26 มี.ค. จำนวน 372 ราย

 

 

ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษามีทั้งหมด 4 กลุ่มโรค เช่น โรคระบบทางเดินหายใจ โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคผิวหนังอักเสบและโรคตาอักเสบ แต่ผู้ป่วยส่วนใหญ่มีอาการแสบจมูกและเจ็บคอ รวมทั้งเป็นผู้ป่วยนอกที่เข้ามารับการตรวจแล้วรับยากลับไปรักษาตามอาการที่บ้าน สำหรับผู้ป่วยหนักพบว่ายังคงมีเตียงรองรับผุ้ป่วยอย่างเพียงพอ ซึ่งขณะนี้สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงราย ได้มีคำสั่งให้แต่ละโรงพยาบาลให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ส่วนปริมาณค่าฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน ในตัวเมืองเชียงราย เมื่อเวลา 09.00 น.อยู่ที่ 407 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่วนที่ อ.แม่สาย ปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน ยังคงสูงถึง 519 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ทำให้หลายหน่วยงานยังคงระดมฉีดพ่นละอองน้ำ ทั้งในพื้นที่อำเภอแม่สาย และตัวเมืองเชียงราย เพื่อช่วยสร้างความชื้นและลดหมอกควันในอากาศ

 

 

และเมื่อเวลา 10.00 น. กองทัพอากาศ ส่งเครื่องบินลำเลียง (BT-67) บินโปรยละอองน้ำเพื่อดับไฟและบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองในอากาศ ในพื้นที่ ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย ซึ่งเกิดไฟป่าขึ้นหลายจุดในบริเวณป่าดอยแม่ยาว น้ำที่ทำการโปรยจะเป็นละอองมาจากความสูงเหนือพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งจะทำให้ละอองน้ำเกิดการกระจายตัวครอบคลุมบริเวณกว้าง และจับตัวกับฝุ่นละอองเพื่อบรรเทาความรุนแรงของปัญหาฝุ่นควัน โดยน้ำที่ใช้เป็นน้ำสะอาดจึงไม่กระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชน

 

Cr. เพจ ข่าวนกกระจอก

28 มีนาคม 2566

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด