ข่าวประชาสัมพันธ์

“ซ่าส์ หมาว้อ” จรดปากกา มาเป็นเพลง สไตล์สนุกสนาน “คันทรี” และลูกกรุงร่วมสมัย


24 มีนาคม 2023, 10:19 น.

 

“ซ่าส์ หมาว้อ” จรดปากกา มาเป็นเพลง สไตล์สนุกสนาน “คันทรี” และลูกกรุงร่วมสมัย

ต้นตำรับพันหน้า “ซ่าส์ หมาว้อ” เจ้าพ่อพันหน้า “คนแรกของเมืองไทย” ประทับใจรายการ “เดอะโกลเด้นซอง” ช่องวัน 31.. (ออนแอร์วันอาทิตย์ 18.00 น.-20.00 น.) “ซ่าส์ หมาว้อ” เลยจรดปากกา มาเป็นบทเพลงสไตล์สนุกสนาน ตามแบบฉบับของเขาเอง ที่มีทั้ง “กีตาร์หัก” และฟาด “แทมบูริน” ที่ “โด่งดัง” ในอดีต สู่บริบทของเพลงสนุก ๆ แบบ “ลูกกรุง” ร่วมสมัย กลิ่นอาย “คันทรี”

ด้วยวัย 73 ปี ที่ “ผูกพัน” กับเพลง “ลูกกรุง” มาตั้งแต่เยาว์วัย แต่เมื่อเข้าเดินทางเข้าสู่วงการบันเทิง เมื่อ 44 ปีที่ผ่านมา เขามีความรู้สึกว่า เพลงแนว “ลูกกรุง” กำลังจะ “เลือน” หายไป จนกระทั่งเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีการทำละครเรื่อง “ลูกกรุง” แล้วนำมา “สานต่อ” เป็นรายการ “เดอะโกลเด้นซอง” เวทีเพลงเพราะ (บทเพลงทองคำ) ด้วยการนำบทเพลงยุค “สุนทราภรณ์” และเพลง “ลูกกรุง” ยุคต่อมา ผ่านคนรุ่นใหม่ คนรุ่นเก่าที่เข้ามาประกวด จนเดินทางมาถึง “ซีซั่นที่ 5” “ซ่าส์ หมาว้อ” จึงเกิด “แรงบันดาลใจ” เขียนบทเพลง “เดอะโกลเด้นซอง” ขึ้นมา หาดูหาฟังได้ใน “ยูทูบ” พิมพ์ว่า MV เพลงเดอะโกลเด้นซอง ศิลปินพันหน้า ซ่าส์ หมาว้อ..แล้วจะทราบว่ารายละเอียดรายการนี้มีอะไรบ้าง

ซึ่ง “ซ่าส์” ตระหนักว่า “เพลงลูกกรุง” เป็น “สมบัติของชาติ” เป็น “มรดก” อันล้ำค่า ของพวกเราชาวไทยเลยที่เดียว ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ ให้เขาด้วยนะครับ หรือจะติดต่องาน เบอร์ตรง “ซ่าส์ หมาว้อ” โทร. 085-137-2095 ครับ..ขอบพระคุณครับผม..

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด