การเมือง

เด็กเส้นเพื่อไทย เบียด ‘เกรียงไกร จงเจริญ’ ย้ายซบ ‘รทสช.’ สู้ศึกเลือกตั้งเขตบางแค


21 มีนาคม 2023, 12:48 น.

 

เด็กเส้นเพื่อไทย เบียด ‘เกรียงไกร จงเจริญ’ ย้ายซบ ‘รทสช.’ สู้ศึกเลือกตั้งเขตบางแค

เลขาฯ รทสช.นำผู้บริหารพรรค ต้อนรับอดีตผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย เข้าพรรคอย่างอบอุ่น หลังถูกเบียดไม่ได้ลงสมัคร “เกรียงไกร จงเจริญ” ย้ำเปิดตัวพรรคเดิมมาแล้ว 3 รอบ แต่ถูกเบี้ยว พร้อมขอบคุณ รทสช. ที่ให้โอกาส ถือเป็นพรรคที่มีนโยบายชัดเจน นำไปสู่การปฏิบัติถึงมือประชาชนได้ดี

 

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 20 มีนาคม 2566 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร รองหัวหน้าพรรค, รศ.พิเศษ ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองหัวหน้าพรรค และนายเกรียงยศ สุดลาภา ผู้บริหารพรรค ร่วมให้การต้อนรับและสวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้กับ นายเกรียงไกร จงเจริญ อดีตผู้เสนอตัวลงสมัคร ส.ส.เขตบางแค พรรคเพื่อไทย ที่ได้ย้ายมาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังจากทางพรรคเพื่อไทยเปลี่ยนตัวผู้สมัคร

 

โดย นายเกรียงไกรฯ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการสมัครเป็นสมาชิกพรรค ว่า ตนได้ลงพื้นที่หาเสียงในนามพรรคเดิมที่สังกัดมากว่า 3 เดือน หลังจากลาออกจากราชการในตำแหน่ง ผอ.สำนักการศึกษา กทม. เพื่อมาทำงานการเมือง แม้อายุราชการจะมีถึงเดือนกันยายนปีนี้ แต่ได้ลาออกก่อนเพื่อลงพื้นที่พบประชาชน เพราะมีความตั้งใจจะมาดูแลปัญหาของประชาชนในพื้นที่เขตบางแค เนื่องจากมีความผูกพันธ์กับประชาชนในพื้นที่ และเคยเป็นอดีต ผอ.เขตบางแค มาก่อน

 

นายเกรียงไกรฯ กล่าวถึงเหตุผลที่เลือกลงสมัครในพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า เป็นพรรคที่มีความชัดเจนในเรื่องนโยบาย นำไปสู่การปฏิบัติได้ถึงประชาชนอย่างแท้จริง และเป็นพรรคที่ให้เกียรติคนทำงาน ตรงนี้เป็นสิ่งที่ตนได้รับและจะขอสู้ต่อไปเพื่อคนบางแคต่อไป ตนไม่หนักใจที่ต้องหาเสียงในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ และเชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจ

 

นายเกรียงไกรฯ กล่าวว่า การเมืองต้องมีสปิริตมีมารยาทและให้เกียรติกัน สมัยตนรับราชการตั้งแต่เป็น ผอ.เขตบางแค เป็น ผอ.สำนักการศึกษา ดูแลนักเรียน กทม. กว่า 2 แสนคน และครูสังกัด กทม. จำนวนมาก ไม่เคยถูกกระทำแบบไม่ให้เกียรติแบบนี้มาก่อน แต่อย่างไรก็ตามก็ไม่เสียใจ ขอเดินหน้าต่อสู้ สิ่งที่ถูกกระทำในวันนี้จะกลายเป็นพลังขับเคลื่อนให้ทำงานหนักและเหนื่อยกว่าเดิม พร้อมสู้ต่อไปโดยไม่มองว่าถูกหักหลัง เพราะเคารพการตัดสินใจของพรรคเก่า

 

ด้าน นายเอกนัฏฯ กล่าวว่า ส่วนตัวตนรู้จักนายเกรียงไกรเป็นอย่างดี ตั้งแต่เป็น ส.ส. ปี 2554 ตอนนั้นนายเกรียงไกร เป็น ผอ.เขตบางแค กระทั่งเป็น ผอ.สำนักการศึกษา กทม. ถือเป็นข้าราชการที่มีผลงานทำงานใกล้ชิดกับประชาชน พอทราบว่ามีความประสงค์จะลงสมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็เลยชวนมาอยู่ด้วย สำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติ เราไม่มีปัญหากับผู้สมัครคนเก่าที่นายเกรียงไกรจะมาลงสมัครแทน

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดการเมือง

เรื่องล่าสุด