ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

บัญชีม้าพาซวย! สืบนครบาล IDMB ตามรวบหนุ่มรับจ้างเปิดบัญชี ให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์


12 มีนาคม 2023, 22:15 น.

 

บัญชีม้าพาซวย! สืบนครบาล IDMB ตามรวบหนุ่มรับจ้างเปิดบัญชี ให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์

กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล จับกุมนายนิพนธ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ จ.245/2565 ลงวันที่ 7 ธ.ค. 2565 กระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงทรัพย์และโดยทุจริตนำเข้าข้อมูลทางคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น” โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าแมนชั่น แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร

 

สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนผ่านเพจ สืบสวนนครบาลIDMB ว่าผู้เสียหายในจังหวัดปทุมธานี แจ้งว่าถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกลวงให้โอนเงินไปตรวจสอบ เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องในการฟอกเงิน หากตรวจสอบแล้วไม่พบความผิด จะโอนเงินกลับคืนให้ ผู้เสียหายหลงเชื่อ ได้โอนเงินไปให้ตรวจสอบ ที่หมายเลขบัญชีชื่อนายนิพนธ์ฯ รวมเป็นเงินจำนวน 340,000 บาท จากนั้นผู้เสียหายไม่ได้รับโอนเงินกลับคืนและไม่สามารถติดต่อกับผู้รับโอนได้ เชื่อว่าถูกหลอกลวงจนเกิดความเสียหาย จึงได้ร้องทุกข์ และยังมีผู้เสียหายในจังหวัดสุรินทร์ แจ้งว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้โอนเงินไปตรวจสอบในลักษณะเดียวกัน ผู้เสียหายหลงเชื่อ ได้โอนเงินไปให้ตรวจสอบ ที่หมายเลขบัญชีเดียวกับข้างต้น รวมเป็นเงินจำนวน 1,170,000 บาท จึงได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้เช่นกัน นายนิพนธ์ฯผู้ต้องหาให้การว่า บัญชีดังกล่าวที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์นำไปก่อเหตุเป็นของตนจริง ซึ่งตนได้รับค่าจ้างในการเปิดบัญชีธนาคารครั้งละ 1,000 บาท แต่ไม่ทราบว่าเอาบัญชีไปทำอะไร

 

นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบอีก 1 หมายจับ ได้แก่ หมายจับศาลแขวงสุรินทร์ ที่ จ.96/2565 ลงวันที่ 19 ต.ค. 2565 ความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง”

 

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.ท.พิทักษ์ ศรีกะแจะ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ดำเนินการ

 

Cr. สืบสวนนครบาล IDMB

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด