ท่องเที่ยว

เที่ยวทะเลฝั่งอันดามันที่..อ่าวเขาควาย..อ่าวสวยของอุทยานแห่งชาติแหลมสน


12 มีนาคม 2023, 12:02 น.

 

เที่ยวทะเลฝั่งอันดามันที่..อ่าวเขาควาย..อ่าวสวยของอุทยานแห่งชาติแหลมสน

อ่าวเขาควาย เป็นเวิ้งอ่าวที่อยู่บนเกาะกำตก ซึ่งตั้งอยู่ทางเหนือของเกาะกำใหญ่ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแหลมสน อำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนอง เป็นโค้งอ่าวครึ่งวงกลมคล้ายกับเขาควาย จึงเป็นที่มาของชื่อ อ่าวเขาควาย บริเวณ อ่าวเขาควาย มีชายหาดที่ขาวสะอาด เนื้อทรายเนียนละเอียด ประหนึ่งเดินอยู่บนปุยเมฆ น้ำทะเลโดยรอบก็ยังเป็นสีฟ้า และใส และสามารถลงไปว่ายน้ำ ดำน้ำ ชมปะการังใต้ท้องทะเลได้อีกด้วย

 

ตามแนวชายหาดของอ่าวเขาควาย ก็มีต้นหูกวาง และต้นจิกทะเล ที่คอยให้ร่มเงา สร้างความสบาย และร่มรื่นให้กับหาดแห่งนี้อย่างมาก ที่สำคัญ เงียบสงบมาก ๆ เพราะ ไม่มีร้านค้า ร้านอาหาร และที่พัก หรือสถานบันเทิงใด ๆ ที่นี่จึงเหมาะสำหรับการมาเที่ยวพักผ่อนอย่างแท้จริง ๆ

 

การเดินทางไปเที่ยวอ่าวเขาควาย นักท่องเที่ยวต้องโทรศัพท์จองเรือล่วงหน้า และสามารถมาขึ้นเรือได้บริเวณท่าเรือของที่ทำการอุทยานแห่งชาติแหลมสน บ้านบางเบน ตำบลม่วงกลวง อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง โดยจะมีบริการเรือทั้งของชาวบ้านและบริษัททัวร์ ซึ่งจะเป็นการพาเที่ยวในลักษณะวันเดย์ทริป เพราะบนเกาะกำตกยังไม่มีที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร ไว้ให้บริการ

 

แต่หากนักท่องเที่ยวต้องการที่จะพักแรมก็สามารถจองบ้านพักบนฝั่งบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติแหลมสนได้ เพราะมีทั้งบ้าน และสถานที่กางเต็นท์ไว้บริการ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Email : laemson_np@hotmail.co.th

 

Cr. สำนักงานอุทยานแห่งชาติ-National Parks of Thailand

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดท่องเที่ยว

เรื่องล่าสุด