บทบาทบุคคล

ก.ตร. ในมือสีกากี ความมุ่งมั่น ” พล.ต.ท. กรีรินทร์ อินทรแก้ว” หมายเลข 1 “พึ่งได้ ไว้วางใจ”


2 มีนาคม 2023, 14:28 น.

 

 

ก.ตร. ในมือสีกากี ความมุ่งมั่น ” พล.ต.ท. กรีรินทร์ อินทรแก้ว” หมายเลข 1 “พึ่งได้ ไว้วางใจ”

 

วันที่ 15 มีนาคมศกนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีวาระเลือกตั้งคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ “ก.ตร.” ผู้ทรงคุณวุฒิประเภท (ก) ตามกฏหมายมีได้ 3 คน ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ 2565 มีวาระดำรงตำแหน่ง 4 ปี โดยให้ข้าราชการตำรวจ ตั้งแต่ รอง ผกก. หรือเทียบเท่าขึ้นไป เลือก ก.ตร. ด้วยตนเอง เป็นปากเสียง แทนข้าราชการตำรวจทั่งประเทศ เพื่อปกป้องช่วยเหลือองค์กรตำรวจด้วยกัน

“มีนายตำรวจที่เชื่อว่า อยู่เคียงข้างลูกน้อง ช่วยเหลือเกื้อกูล ลูกน้อง เข้าสมัครเป็น ก.ตร.หลายท่านด้วยกัน !

 

หนึ่งในจำนวนนั้น มี “พล.ต.ท.กรีรินทร์ อินทรแก้ว อดีตจเรตำรวจ ผู้มีชื่อเสียง รวมอยู่ด้วย”

 

เขามีความมุ่งมั่นหวังรับใช้ องค์กรตำรวจ ด้วยความจริงใจ “สมัครเป็น ก.ตร. ได้หมายเลข 1”

 

เส้นทางสีกากี ของ “พล.ต.ท.กรีรินทร์ อินทรแก้ว” เริ่มต้นที่ สภอ.เวียงสระ สุราษฏร์ธานี บ้านเกิด อยู่พื้นที่สีชมพู ยุคนั้นมาตลอด ก่อนก้าวสู่เก้าอี้สุดท้าย ที่จเรตำรวจ (สบ.8)

 

วันนี้เขาใช้ความกล้าหาญ ประกาศจุดยืน อย่างเด่นชัด ด้วยวาทะ “ยศตำแหน่ง สิทธิประโยชน์อันชอบธรรม ตำรวจต้องได้รับโดยมิต้องร้องขอ..อาวุโส ควรได้รับพิจารณามากกว่า 50 %”

 

ตอน “ไฟใต้ร้อนระอุ”! เขาขันอาสา จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คนแรก ๆ ลงไปรับราชการพื้นที่ “3 จังหวัดชายแดนใต้ จังหวัดปัตตานี” ด้วยความมุ่งมั่น โดยใช้หลัก นิติศาสตร์ – รัฐศาสตร์ จากรั้วพ่อขุนรามคำแหง ในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ด้วย ผลงานที่โดดเด่น

“พล.ต.ท.กรีรินทร์ อินทรแก้ว” เป็นนายตำรวจที่ได้ชื่อว่า มีมนุษย์สัมพันธ์เยี่ยมคนหนึ่ง เป็นตำรวจ “ลูกทุ่ง” ตีนติดดิน ที่ผู้คนในสังคมตำรวจ รู้จักอย่างกว้างขวาง ด้วยกิจกรรม “มวลชนสัมพันธ์” ที่มีมายาวนาน

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันนี้ นับว่าเผชิญปัญหาสารพัด ถูกโจมตี หลายทิศทาง แม้คนในองค์กรเดียวกัน กระหนํ่าซํ้า หลายฝ่ายเอาใจช่วย ให้แก้ภาพลักษณ์ ฝ่าฟันปัญหา และอุปสรรค์ ทั้งหลายไปให้ได้ เพื่อก้าวสู่การปฏิรูป ที่เป็นรูปธรรม

 

“เพื่อมิให้ อยู่ในเงื้อมมือวัฏจักร แห่งพลังอำนาจการเมือง !”

 

15 มีนาคม ศกนี้ ตัวแทน ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้ง 3 ท่าน อยู่ในกำมือ ของข้าราชการตำรวจ ตั้งแต่ รอง ผกก. และเทียบเท่า ทั่วประเทศ !

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดบทบาทบุคคล

เรื่องล่าสุด