สังคม

ชาวเขตสะพานสูงพอใจหลัง “วัชระ” ร้อง “ชัชชาติ” เร่งแก้ปัญหาถมดินคลองสาธารณะ


28 กุมภาพันธ์ 2023, 14:35 น.

 

ชาวเขตสะพานสูงพอใจหลัง “วัชระ” ร้อง “ชัชชาติ” เร่งแก้ปัญหาถมดินคลองสาธารณะ

(28 ก.พ.66) จากกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ รับร้องเรียนจากชาวหมู่บ้านพฤกษชาติ หมู่บ้านเค ซี เลควิล หมู่บ้านกัลปพฤกษ์ และในละแวกใกล้เคียงในเขตสะพานสูง กทม. ว่าได้รับความเดือดร้อนเสียหายจากหน่วยงานภาครัฐที่ออกใบอนุญาตให้ถมที่ดินในบึงน้ำหรือทะเลสาบที่เชื่อมต่อกับคลองสาธารณะที่ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันมายาวนานกว่า 40-50 ปี แต่ขณะนี้สำนักงานเขตสะพานสูงได้อนุมัติให้สร้างสะพานเหล็กเพื่อให้เอกชนนำรถบรรทุกดินมาถมในบึงน้ำสาธารณะ จึงได้ร้องเรียนต่อผู้ว่าฯ กทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ให้สั่งระงับการถมดินก่อนเพื่อรอการตัดสินจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเสียก่อนนั้น

 

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ นายชัชชาติ ได้ลงตรวจพื้นที่และรับเรื่องร้องเรียนจากนายวัชระและชาวบ้านด้วยตนเอง เพื่อนำไปพิจารณาแก้ปัญหาต่อไป ทำให้ชาวบ้านพอใจและเชื่อมั่นว่าปัญหานี้จะจบลงด้วยดี

ดร.เทพสิทฐิ์ ประวาหะนาวิน, นายชาย งามอัจฉริยะกุล และนายกริช ทอมมัส ตัวแทนชุมชนเมือง ที่ร่วมกันลงชื่อร้องเรียนถึงผู้ว่าฯ กทม. กล่าวในฐานะตัวแทนของชาวบ้านว่า “ต้องขอบคุณท่านผู้ว่าฯ ที่กรุณามาตรวจพื้นที่จริงรับเรื่องราวร้องทุกข์ เป็นทุกข์ของชาวบ้านของชุมชนจริง ๆ เพราะบึงน้ำสาธารณะแห่งนี้เชื่อมกับคลองแล้วแต่ตอนนี้ถมไปแล้วก็เลยมองไม่ออก แต่ความเป็นจริง 40 กว่าปีก็คือความจริง นอกนั้นเราเน้นภาพถ่ายดาวเทียมซึ่งโกหกไม่ได้เป็นภาพคลองเดียวกันภาพถ่ายดาวเทียมอยู่นี่ ก็ฝากท่านผู้ว่าฯ กทม. ดูแลเขาด้วย เมื่อขุดดินไปขายแล้วก็มีคนมาเคลมสิทธิ ทั้งที่พื้นที่แห่งนี้ไม่มีใครมาเคลมสิทธิ 40 กว่าปีแล้ว”

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด